Flagship G5 thất bại, LG sẽ rút khỏi thị trường di động?

Flagship G5 thất bại, LG sẽ rút khỏi thị trường di động?

Trong tình hình kinh doanh rất khó khăn, mảng di động của LG có thể sẽ phải rút khỏi thị trường, đặc biệt là sau sự thất bại của chiếc flagship G5 vốn vẫn được đánh giá cao từ khi ra mắt.

Flagship G5 thất bại, LG sẽ rút khỏi thị trường di động?

Cuối tuần trước, LG Electronics đã khởi động một phòng ban mới trong hệ thống của mình mang tên PMO (Project Management Office), có nhiệm vụ quản lý và đảm bảo chất lượng các kế hoạch của công ty, mà cụ thể là mảng di động. Ngoài ra, hãng này cũng đã thay thế một loạt những quan chức cấp cao.

Giám đốc mảng di động, ông Cho Juno sẽ là người giám sát PMO, chịu trách nhiệm quyết định các chiến lược trong việc phát triển sản phẩm, sản xuất, marketing và doanh số. Trong khi đó, ông Oh Hyung-hoon, một kỹ sư thuộc phòng phát triển, sẽ phụ trách cho phòng ban này. Ông Kim Hyung-jeong, Phó chủ tịch cao cấp của LG, cũng được giao trọng trách đứng đầu mảng nghiên cứu và phát triển.

Nguyên nhân của việc này là do chiếc flagship mới nhất của hãng – LG G5 đã thất bại trong việc thu hút người dùng ở phân khúc cao cấp. Các chuyên gia phân tích dự đoán LG G5 sẽ chỉ bán được 2.2 triệu máy trong Q2, thấp hơn con số 3 triệu mà hãng này đã đặt ra. Các sản phẩm tầm trung và giá rẻ như K series và X series cũng đang gặp phải tình trạng tương tự.

Flagship G5 thất bại, LG sẽ rút khỏi thị trường di động?

Dù được đánh giá rất cao, LG G5 vẫn không thể hấp dẫn được người dùng.

Theo số liệu từ Gartner, hiện nay LG đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng doanh số smartphone toàn cầu, chiếm dưới 4% tổng lượng máy bán ra trong Q1 2016. Trong khi đó, “đồng hương” Samsung đang là người dẫn đầu. Dự đoán, mảng di động của LG sẽ lỗ 100 tỷ won (85 triệu USD) trong khoảng thời gian từ tháng Tư đến tháng Sau, khiến đây là quý thứ 5 liên tiếp hãng gặp tình trạng thua lỗ.

Theo LG, thị trường smartphone năm 2016 sẽ cực kỳ cạnh tranh, với sự ra mắt các model cao cấp từ các đối thủ, kèm theo những sản phẩm tầm trung với cấu hình tốt nhưng giá lại ngày càng một rẻ. Với tình hình kinh doanh không khả quan, kèm theo sự cạnh tranh khốc liệt, LG cho rằng sẽ có quá nhiều rủi ro nếu hãng khởi động các chương trình quảng cáo với chi phí “tỷ đô” như Samsung đã từng làm.

Trả lời về câu hỏi liệu LG có rút khỏi thị trường smartphone hay không, một đại diện giấu tên của hãng này nói “vẫn còn quá sớm để đưa ra câu trả lời”. Tuy nhiên với việc gần đây hãng đã chuyển công tác hàng trăm nhân viên từ mảng di động sang các mảng khác, đây có thể là một dấu hiệu cho thấy LG đang muốn chuyển hướng tập trung của mình sang các lĩnh vực hấp dẫn và có tiềm năng hơn.

Theo: Sforum.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận