Top 8 microphones hàng đầu cho game thủ

Top 8 microphones hàng đầu cho game thủ

Không chỉ có những thiết bị trực tiếp phục vụ việc chơi game mà các phụ kiện như webcam hay microphone cũng là trang bị cực kì cần thiết cho dân chơi game, giúp họ giao tiếp tốt nhất với những người chơi khác, đem lại trải nghiệm thực sự hoàn hảo. Danh sách dưới đây sẽ chỉ ra 8 mẫu microphone được xem là phù hợp nhất cho các game thủ hiện nay.

1. Audio-Technica AT2020 Cardioid Condenser Studio Microphone

Top 8 microphones hàng đầu cho game thủ

Audio-Technica là một trong những nhà sản xuất microphone nổi tiếng với các sản phẩm được sử dụng nhiều bởi các Youtuber nổi tiếng. AT2020 là một thiết bị cực kì phù hợp dành cho việc live stream và chơi game. Ban đầu, Audio-Technica dự định phát triển sản phẩm này như môt chiếc microphone dùng cho phòng thu, nhưng sau đó lại thêm vào tính năng USB giúp nó được phổ biến rộng rãi trong cộng đồng streamer và game thủ. AT2020 được xem là sản phẩm hàng đầu trong tầm giá của nó. Chiếc microphone này sở hữu công nghệ phân cực cardioid giúp ghi lại những âm than được phát ra ngay phía trước, do đó AT2020 có thể loại bỏ sự thâm nhập của các âm thanh từ mặt bên hoặc phía sau. Nhờ khả ngăn ghi nhận âm thanh có độ chính xác cao trong một mức giá thấp, AT2020 cũng phải chấp nhận hi sinh một vài tính năng như nút chỉnh âm lượng hoặc tắt tiếng. Người dùng có thể tìm thấy những tính năng trên ở sản phẩm AT2020 Plus cao cấp hơn.

Giá tham khảo: 99 USD, tương đương 2,3 triệu đồng.

2. Blue Yeti USB Microphone

Top 8 microphones hàng đầu cho game thủ

Blue Yeti là mẫu USB Microphone sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn so với tầm giá của nó. Nhà sản xuất đảm bảo rằng đây là chiếc microphone có nền tảng phần cứng tốt nhất trong phân khúc 100 USD. Chất lượng âm thanh của Blue Yeti cũng được xếp vào hàng "đáng kinh ngạc" bất chấp nó có thua kém đôi chút so với Audio-Technica AT2020 ở phân khúc này. Sản phẩm này có khả năng thu âm đa hướng với 4 kiểu phân cực Stereo,Omni directional, Cardioid và Bidirectional cho phép ghi lại âm thanh tốt nhất từ mọi hướng và ở mọi tư thế sử dụng. Ngoài ưu điểm về sự linh hoạt trong bố trí sử dụng, Blue Yeti còn được trang bị các phím chuyên dụng như tắt tiếng, tăng giảm âm lượng. Bên cạnh đó là khả năng hoạt động với độ trễ gần như bằng 0 và có thể cắm vào là sử dụng ngay mà không cần bất kì cài đặt hay thiết lập gì. Tất cả biến nó thành mẫu microphone được xem là tốt nhất dành cho việc chơi game.

Giá tham khảo: 109 USD, tương đương 2,5 triệu đồng.

3. Sony ECM-CS10 Tie-Clip-Style Omnidirectional Business Microphone

Top 8 microphones hàng đầu cho game thủ

Có thể xem như đây là phiên bản thứ 2 của Zm-Mic1 với nhiều tính năng và chất lượng âm thanh xuất sắc. Sony ECM-CS10 là một microphone cỡ nhỏ dùng để đeo trên cổ áo với dây dẫn 1,2m và kẹp cố định để gắn lên áo. Điểm nổi bật đầu tiên của sản phẩm này chính là chất lượng thiết kế của nhà sản xuất hàng đầu Sony, tiếp đến à khả năng thu âm stereo. Là một thiết bị đa hướng, Sony ECM-CS10 có thể ghi lại chính xác mọi âm thanh xung quanh bất kể chúng được phát ra từ đâu. Do đó, cực kì phù hợp cho việc chơi game theo nhóm với nhiều đồng đội bên cạnh. Những người ngồi bên phải hoặc bên trái của micro sẽ xuất hiện rõ rệt hơn trong từng kênh tương ứng của âm thanh stereo được ghi lại. Việc sử dụng Sony ECM-CS10 cũng khá đơn giản khi chỉ cần cắm vào máy tính và dùng được ngay.

Giá tham khảo: 21,17 USD, tương đương 482 nghìn đồng.

4. Samson Meteor Mic USB Studio Microphone

Top 8 microphones hàng đầu cho game thủ

Samson Meteor Mic là microphone cao cấp dành cho việc chơi game, nó được đi kèm giá đỡ 3 chân để đặt đứng cố định trên mặt phẳng. Tuy được thiết kế với tính linh hoạt và cơ động rất cao, có thể mang theo dễ dàng nhưng đây lại là một microphone đơn hớn, người dùng bắt buộc phải thiết lập vị trí và hướng kê đặt rõ ràng trước khi sử dụng nhằm đạt được hiệu quả thu âm tốt nhất. Mặc dù tên gọi của nó có kèm theo cụm 'Studio' nhưng thực tế chất âm của nó phù hợp hơn với việc chơi game và giao tiếp trực tuyến.

Giá tham khảo: 69,99 USD, tương đương 1,6 triệu đồng.

5. Blue Snowball USB Microphone

Top 8 microphones hàng đầu cho game thủ

Đây là microphone tốt nhất cho việc chơi game từ Blue Designs. Điều này được thấy rõ ngay từ thiết kế của sản phẩm, Blue Snowball được xây dựng dạng quả bóng với đường kính 4 inch, đắt trên trụ đỡ 3 chân chắc chắn. Microphone này cũng hỗ trợ thu âm đa hướng với 3 chế độ phân gồm đa hướng, cardioid và cardioid với 10 dB PAD. Hai microphone được đặt bên trong thiết bị này giúp cho nó có được chất lượng âm thanh tuyệt vời. Tuy chưa thể đạt đến tầm của các sản phẩm thu âm chuyên nghiệp nhưng Blue Snowball vẫn là lựa chọn chất lượng bậc nhất cho việc chơi game.

Giá tham khảo: 39,99 USD, tương đương 911 nghìn đồng.

6. Razer Seiren Pro Elite XLR/USB Digital Microphone

Top 8 microphones hàng đầu cho game thủ

Nhắc đến mảng phụ kiện và thiết bị chơi game thì có lẽ Razer là một trong những tên tuổi hàng đầu. Chiếc microphone Razer Seiren Pro Elite của họ cũng là một sản phẩm như vậy, đây được xem là chiếc microphone tốt nhất năm 2018 dành cho việc chơi game. Sản phẩm được thiết kế đa năng với cả kết nối XLR và USB. Tuy mức giá của nó là khá cao so với các thiết bị khác trong danh sách này nhưng đổi lại, người dùng sẽ không phải hối tiếc với lựa chọn của mình. Seiren Pro Elite không chỉ phù hợp với giới game thủ mà còn được sử dụng rộng rãi bởi các nghệ sĩ chuyên nghiệp. Thiết bị này thu âm đa hướng với 4 chế độ gồm cardioid, omnidirectional, bidirectional và stereo, do đó người dùng có thể thoải má bố trí và sử dụng rất linh hoạt. Công nghệ XLR giúp loại bỏ tất cả các tạp âm mà không cần xử lý sau, nó có thể phân biệt giữa âm thanh chính và tiếng ồn để lọc ra. Ngay cả các thông số về âm thanh đầu ra của Razer Seiren Pro Elite cũng rất nổi bật với định dạng chuẩn hi-res 24bit/192kHz.

Giá tham khảo: 148,99 USD, tương đương 3,4 triệu đồng

7. Audio-Technica AT2035 Large Diaphragm Studio Condenser Microphone

Top 8 microphones hàng đầu cho game thủ

Bản chất của AT2035 tương tự như "người anh em" AT2020 của nó được nêu ra ở đầu danh sách khi chúng đều là những micro đẳng hướng với mô hình phân cực cardioid. Tuy nhiên, màng thụ cảm của AT2035 lớn hơn của AT2020 8mm, AT2035 có màng thụ cảm kích thước 24mm trong khi của AT2020 chỉ là 16mm. Điều này cho phép Audio-Technica AT2035 nhạy cảm hơn với sóng âm thanh và đáp ứng được dải tần số rộng, cho âm thanh chính xác hơn. Có 2 phím vật lý trên AT2035, một là phím low- cut, hai là phím 10dB. Cả 2 đều có vai trò cắt giảm tiếng bass không mong muốn trong quá trình thu thanh. Nếu AT2020 là một lựa chọn khiến chúng ta hài lòng thì cũng đừng ngần ngại chi thêm để sở hữu AT2035 khi ngân sách cho phép.

Giá tham khảo: 149 USD, tương đương 3,4 triệu đồng.

8. Zalman Zm-Mic1 High Sensitivity Headphone Microphone

Top 8 microphones hàng đầu cho game thủ

Nếu có ai đó muốn sở hữu một microphone chất lượng tốt dành cho việc chơi game với nguồn kinh phí cực kì hạn hẹp thì rõ ràng Zalman Zm-Mic1 là lựa chọn tối ưu cho họ. Chiếc microphone này được thiết kế rất nhỏ, đi kèm dây cáp dài giúp người dùng có thể mang đi và thoải mái sử dụng ở bất cứ đâu. Khả năng thu âm cực tốt và chất lượng âm thanh ấn tượng là những ưu điểm lớn của Zalman Zm-Mic1, đổi lại nó lại quá nhạy cảm với bất kì âm thanh nào dù là nhỏ nhất, buộc người dùng phải cực kì cẩn thận trong quá trình sử dụng và thu âm nếu không muốn ghi lại những âm thanh không mong muốn.

Giá tham khảo: 7,69 USD, tương đương 175 nghìn đồng.

*Giá tham khảo được lấy theo mức giá thấp nhất trên chuyên trang Amazon.com.

Tiến Dũng

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận