7 USB DAC tốt nhất trong tầm giá dưới 200 USD

7 USB DAC tốt nhất trong tầm giá dưới 200 USD

200 USD, tương đương khoảng 4,6 triệu đồng không phải là một con số đủ lớn để ở đó chúng ta có thật nhiều lựa chọn chất lượng cho một chiếc DAC giải mã. Danh sách dưới đây sẽ nêu ra 7 USB DAC được đánh giá là tốt nhất thị trường năm 2018 trong khung giá này.

1. Audioengine D1

7 USB DAC tốt nhất trong tầm giá dưới 200 USD

Đây được xem là bộ giải mã nhạc số cho âm thanh tốt nhất mà không vượt quá giới hạn con số 200 USD mà chúng ta đã đặt ra. Điều này cũng tương đối dễ hiểu bởi đây là sản phẩm của Audioengine, một nhà sản xuất nổi tiếng với việc tạo ra những thiết bị âm thanh chất lượng cao nhưng có mức giá phải chăng. Chất lượng âm thanh của Audioengine D1 được đánh giá vào loại tốt nhất ở tầm giá này, hỗ trợ các định dạng âm thanh độ phân giải cao với thông số tối đa đạt 24bit/96kHz. Chiếc USB DAC này được trang bị 2 đầu vào kĩ thuật số gồm USB và Optiacal, 2 đầu ra analog gồm RCA (cho bộ ampli) và 3,5mm (cho tai nghe). Audioengine D1 được tích hợp ampli tai nghe, tương thích tốt với cả PC và Mac, nhược điểm của nó là không thể sử dụng cả 2 đầu ra RCA và 3,5mm cùng lúc.

Giá tham khảo: 122,5 USD (2,8 triệu đồng).

2. NuForce uDAC3

7 USB DAC tốt nhất trong tầm giá dưới 200 USD

NuForce uDAC3 thậm chí còn mang lại sự tiết kiệm chi phí đán kể khi chúng ta chỉ mất dưới 100 USD để sở hữu thiết bị tích hợp cả DAC và headamp này. Sản phẩm được xây dựng theo phong cách minimalist với ngoại hình đơn giản cùng 3 tùy chọn màu đỏ, đen và bạc. NuForce uDAC3 chỉ có một đầu vào kĩ thuật số là USB, kèm theo đó là 3 tùy chọn đầu ra gồm 3,5mm cho tai nghe, RCA cho ampli và cả cổng xuất tín hiệu số Coaxial. Giống với Audioengine D1, NuForce uDAC3 cũng hỗ trợ âm thanh hi-res 24bit/96kHz và tích hợp một headamp với dải trở kháng 16-300 Ohms.

Giá tham khảo: 89 USD (2 triệu đồng).

3. AudioQuest DragonFly V1.2

7 USB DAC tốt nhất trong tầm giá dưới 200 USD

Nếu đặt yếu tố linh hoạt lên hàng đầu thì với 200 USD chúng ta không thể tìm thấy lựa chọn nào tốt hơn AudioQuest DragonFly V1.2 cho vai trò giải mã. Đây là một trong những chiếc USB DAC tốt nhất và nổi tiếng nhất ở tầm giá này. Người dùng có thể sử dụng thiết bị này để chơi những chiếc tai nghe từ dòng phổ thông tới dòng cao cấp. AudioQuest DragonFly V1.2 có ngôn ngữ thiết kế cực kì đơn giản và nhỏ gọn, giống hệt với một chiếc USB thông thường với đầu cắm USB chuẩn A, đuôi xuất âm chuẩn 3,5mm. Sản phẩm này được nâng cấp từ phiên bản DragonFly 1.0, hỗ trợ âm thanh 24bit/96kHz, nó thậm chí có thể giúp người dùng dễ dàng phân biệt chất lượng của các file nhạc bằng âm thanh thực tế.

Giá tham khảo: 75 USD (1,7 triệu đồng).

4. Creative Sound Blaster E5

7 USB DAC tốt nhất trong tầm giá dưới 200 USD

Nếu chúng ta đang tìm kiếm một bộ giải mã all-in-one thì có lẽ không cái tên nào sáng giá hơn Creative Sound Blaster E5. Sở dĩ như vậy là bởi thiết bị này sở hữu hàng loạt những trang bị hữu ích gồm:

- 2 cổng xuất âm tai nghe.

- Kết nối micro USB.

- Bút bấm hiệu chỉnh âm lượng.

- Phát nhạc trực tiếp từ USB.

- Hỗ trợ kết nối Bluetooth.

- Ghép nối NFC.

- Hiệu chỉnh gain.

- Nút SBX.

- Có cả đầu vào/đầu ra Optical.

Creative Sound Blaster E5 có thông số S/N đạt 120dB, đem lại chất lượng âm thanh chuẩn audiophile. Thiết bị này hỗ trợ sạc trực tiếp khi ghép nối với Mac, PC hoặc sạc bằng cáp USB.

Giá tham khảo: 160 USD (3,6 triệu đồng).

5. JDSLabs ODAC

7 USB DAC tốt nhất trong tầm giá dưới 200 USD

JDSLabs ODAC (viết tắt của Objective Digital Analog Converter) đã chứng minh được rằng, chúng ta không cần một khoản đầu tư hàng nghìn USD cho bộ giải mã để đạt được chất lượng âm thanh tuyệt vời. Trên thực tế, ODAC của JDSLabs được phát triển bởi một nhân vật bí ẩn có biệt danh NwAvGuy. Thiết bị này không cung cấp nhiều tính năng như Creative Sound Blaster E5 nhưng chất lượng âm thanh của nó đủ để thuyết phục người dùng lựa chọn một cách không do dự. JDSLabs ODAC cũng là một thiết bị đi động mang tính linh hoạt cao, do vậy người dùng có thể bỏ túi mang đi bất kì đâu để sử dụng với chiếc laptop của mình. Nó cũng hỗ trợ âm thanh 24bit/96kHz cùng hệ thống kết nối đơn giản với chỉ 1 đầu vào USB và 1 đầu ra 3,5mm.

Giá tham khảo: 149 USD (3,4 triệu đồng).

6. Fiio E10K

7 USB DAC tốt nhất trong tầm giá dưới 200 USD

Không chỉ thành công và nổi tiếng với máy nghe nhạc, Fiio còn sở hữu những chiếc DAC giải mã có chất lượng rất cao, điển hình trong số đó là Fiio E10K. Thiết bị này được cải tiến, nâng cấp từ nguyên mẫu Fiio E10 trước đó. Ở thời điểm ra mắt, Fiio E10 được đánh giá là USB DAC tốt nhất trong tầm giá dưới 150 USD. Sau khi dừng sản xuất E10, Fiio đã thiết kế lại và cho ra đời Fiio E10K, hỗ trợ âm thanh 24bit/96kHz, được trang bị đầu vào kĩ thuật số USB và 2 đầu ra gồm 3,5mm (analog) và Coaxial (digital). Ngoài ra Fiio E10K còn cho phép hiệu chỉnh gain, bật tính năng tăng cường bass. Nó được thiết kế để tương thích linh hoạt được với cả Windows, MAC và Linux.

Giá tham khảo: 64 USD (1,5 triệu đồng).

7. Meridian Explorer

7 USB DAC tốt nhất trong tầm giá dưới 200 USD

Chất lượng của Meridian Explorer phần nào được khẳng định thông qua mức đánh giá trung bình trên 4,5 sao trên trang Amazon.com. Meridian được xem là bậc thầy trong lĩnh vực âm thanh số, nổi tiếng với định dạng cao cấp MQA dùng trong mã hóa, chuyển tải và giải mã nhạc số đang được ứng dụng rộng rãi, đặc biệt là trên các thiết bị chơi nhạc trực tuyến. Meridian Explorer là một USB DAC đơn giản theo kiểu "plug and play", tức là chỉ cần cắm và sử dụng được ngay. Những đặc tính nổi bật của thiết bị này không chỉ ở âm thanh ấn tượng mà nó còn hỗ trợ các định dạng độ phân giải cao lên tới 192kHz, thiết kết nhỏ gọn và cực kì linh loạt không thua kém gì AudioQuest DragonFly V1.2.

Giá tham khảo: 99 USD (2,3 triệu đồng).

*Tất cả giá tham khảo được sử dụng mức giá thấp nhất trên trang Amazon.com, giá bán thực tế có thể khác nhau ở từng thị trường.

Hoàng Mai

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận