Headamp cao cấp Unison Research SH: Nghe hay, bày đẹp

Headamp cao cấp Unison Research SH: Nghe hay, bày đẹp

Giữa vô số lựa chọn trên thị trường hiện nay, Unison Research SH vẫn là một chiếc headamp đáng chú ý khi không chỉ mang thiết kế sang trọng mà còn sở hữu sức mạch khuếch đại đáng kinh ngạc từ mạch đèn Class A dùng bóng EL84.

SH là chiếc headamp đặc biệt đến từ thương hiệu Ý Unison Research. Từ lâu, Unison Research đã được đông đảo người chơi audio biết đến qua những chiếc ampli đèn có thiết kế tinh tế, âm thanh trong trẻo và nguồn năng lượng dồi dào. Vì thế, sự xuất hiện của chiếc headamp SH với những yếu tố vừa nêu đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ người chơi audio. 

Thiết kế 

SH là sản phẩm 2 trong 1. Chức năng đầu tiên của nó là một DAC giải mã. Tiếp đến là phần khuếch đại bóng đèn với 2 ngõ ra có thể cùng lúc cắm 2 headphone. Thiết kế của máy vô cùng đơn giản, nhưng đủ tinh tế như hầu hết các sản phẩm made in Italy. Các thiết lập mà người dùng có thể chỉnh được gồm âm lượng, nguồn tín hiệu đầu vào (Input Selector) và độ nhạy tai nghe (Headphone Sensivity).

Headamp cao cấp Unison Research SH: Nghe hay, bày đẹp

Unison Research trang bị cho SH bộ khung nhôm cao cấp với lớp sơn phủ màu đen nhằm đạt hiệu quả tản nhiệt cao trong quá trình sử dụng. Tại vị trí bên trên các bóng đèn là một mặt lưới nhỏ có tác dụng hấp thu và dẫn nhiệt ra khung máy. 

Kết nối

Headamp cao cấp Unison Research SH: Nghe hay, bày đẹp

SH hỗ trợ cả 2 định dạng âm thanh analog và digital thông qua các ngõ vào tương ứng như RCA Unbalanced và USB tại mặt sau của thiết bị. Đối với ngõ USB, chỉ cần cắm dây nối vào máy tính và chờ quá trình cài đặt driver hoàn tất. Trong trường hợp máy tính không tự động cài đặt driver, có thể truy cập vào trang chủ của Unison Research để nhận được sự hỗ trợ.

Cấu hình

Như Unison Research giới thiệu, SH được trang bị  mạch DAC tích hợp ESS Sabre đời mới, đi kèm là mạch triệt nhiễu jitter để xử lý tín hiệu nhạc số. Các định dạng âm thanh cao nhất mà SH có thể hỗ trợ được bao gồm PCM 384 kHz và DSD128.

Headamp cao cấp Unison Research SH: Nghe hay, bày đẹp

Cũng như các dòng ampli đèn thường gặp khác, trước khi bắt đầu việc nghe nhạc với SH, cần chờ cho các bóng đèn ấm lên để đạt được chất lượng âm thanh tốt nhất. 

Headamp cao cấp Unison Research SH: Nghe hay, bày đẹp

SH sử dụng bóng ECC83/12AX7 cho tầng tiền khuếch đại và cặp bóng EL84 với chế độ 3 cực cho tầng khuếch đại công suất. Các tín hiệu âm thanh sau khi khuếch đại được truyền đến 2 ngõ xuất âm tai nghe ở mặt trước headamp. Đặc biệt, 2 ngõ này được kết nối theo kiểu mạch song song, cho phép 2 người dùng có thể nghe nhạc cùng lúc với tai nghe riêng.

Giá tham khảo: 26.000.000 VNĐ

Nhà phân phối: Anh Duy Audio

Anh Châu

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận