Spotify tiếp tục trì hoãn kế hoạch ra mắt gói HiFi

Spotify tiếp tục trì hoãn kế hoạch ra mắt gói HiFi

Spotify HiFi hiện chủ đề bí ẩn đến nỗi vị CEO hiện tại của công ty cũng không thể đưa ra lời giải dành cho người dùng quan tâm.

Khi nào thì gói HiFi mà Spotify hứa hẹn với người dùng chính thức ra mắt? Đừng thắc mắc nữa vì ngay cả Daniel Ek, CEO hiện tại của Spotify, thừa nhận rằng bản thân ông của không hề biết thời gian chính xác để tung Spotify HiFi. 

Spotify tiếp tục trì hoãn kế hoạch ra mắt gói HiFi

Khi phát biểu ở cuộc gọi thu nhập tới các nhà phân tích và đầu tư, Ek cho biết kế hoạch ra mắt gói HiFi hiện đang bị trì hoãn do quá trình cấp phép. Vì vậy, ông không cam kết  về bất kỳ khung thời gian ra mắt nào (thậm chí là không xác nhận rằng Spotify HiFi có thể ra mắt trong năm nay). Những gì Spotify đang làm hiện tại là “liên tục đàm phán” với các công ty âm nhạc để sớm đưa HiFi ra trước công chúng. 

Spotify tiếp tục trì hoãn kế hoạch ra mắt gói HiFi

Được biết, lần đầu tiên Spotify công bố gói HiFi là vào cách đây đúng 1 năm cùng lời hứa hẹn “chính thức vận hành vào cuối 2021”. Dù vậy, trong tháng 01/2022 vừa qua thì Spotify lại tuyên bố “vẫn chưa có mốc thời gian cụ thể để chia sẻ” để thay cho lời xác nhận về việc trì hoãn vô thời hạn gói HiFi. Giờ đây, những gì vị CEO của công ty chia sẻ đã góp phần củng cố cho điều đó. 

Tuy nhiên, điều khiến người dùng Spotify càng thêm thất vọng là sau thông báo đầu tiên, không phải Spotify mà chính những đối thủ như Apple Music, Amazon Music lại là dịch vụ có gói nghe nhạc lossless được nâng cấp hoàn toàn miễn phí. Do đó, có thể hiểu vì sao ngày càng có nhiều người dùng từ bỏ Spotify trong thời gian vừa qua. 

Spotify tiếp tục trì hoãn kế hoạch ra mắt gói HiFi

Bên cạnh đó, tình hình hoạt động của Spotify dường như bất ổn trong những ngày vừa qua. Do thái độ ủng hộ của công ty cho Joe Rogan, podcaster bị cáo buộc truyền bá thông tin sai lệch về Covid-19, những nghệ sĩ tên tuổi bao gồm Neil Young và Joni Mitchell đã tuyên bố rời bỏ nền tảng streaming này. Thậm chí, điều này còn là nguyên nhân dấy lên sự bất mãn của một lượng lớn nhân viên của chính Spotify, đặc biệt là sau những gì họ nghe được từ bài phát biểu của Ek.

Theo: What Hifi
 

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận