Spotify ban hành chính sách "cứng rắn" đối với các tài khoản lách quảng cáo

Spotify ban hành chính sách

Một động thái mới trong cuộc chiến "dai dẳng" giữa người dùng và những người điều hành dịch vụ streaming nhạc số nổi tiếng Spotify.

Trong một bản thông báo mới đây, Spotify vừa bổ sung một vài cập nhật mới trong điều khoản sử dụng (terms of service) của mình. Điểm đáng chú ý nhất trong lần cập nhật này là Spotify sẽ khóa vĩnh viễn các tài khoản có "hành động" ẩn hoặc chặn các quảng cáo hiện lên khi nghe nhạc bằng Spotify. Các điều khoản sử dụng mới sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/3/2019, cho phép Spotify chủ động khóa tài khoản vĩnh viễn mà không cần phải cảnh báo trước. 

Spotify ban hành chính sách

Đây có thể xem là một động thái khá mạnh tay đến từ phía Spotify. Trong một báo cáo trên DigiDay vào tháng 8/2018, người phát ngôn của Spotify cho biết công ty đã triển khai nhiều biện pháp nhằm giám sát quá trình sử dụng dịch vụ của người dùng, từ đó sàng lọc các hoạt động "có vấn đề". Điều này đã góp phần giúp Spotify ngăn chặn sự phát triển của cộng đồng dùng "chùa", đem về lợi nhuận cho công ty sau 13 năm hoạt động.

Spotify ban hành chính sách

Được biết, trong tháng 3/2018, đã có tới 2 triệu người dùng (chiếm 2% lượng người dùng miễn phí) cố tình lách quảng cáo bằng các phiên bản Spotify bị chỉnh sửa hoặc tài khoản "ảo". Ở thời điểm này, Spotify vẫn còn khá "nhẹ tay" khi chỉ khóa tạm thời các tài khoản lách luật, cho người dùng cơ hội kích hoạt lại tài khoản sau khi gỡ bỏ phiên bản Spotify "lậu" và cài đặt bản cung cấp trên cửa hàng ứng dụng. Bên cạnh đó, vẫn không thiếu những trường hợp bị khóa vĩnh viễn dù khá là hiếm hoi. 

Hoài Phan

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận