OPPO ra mắt hệ thống camera kép zoom quang 5x thách thức iPhone 7 Plus

OPPO ra mắt hệ thống camera kép zoom quang 5x thách thức iPhone 7 Plus

Dù không mang tới MWC 2017 chiếc smartphone mới nào, OPPO vẫn gây chú ý khi giới thiệu hệ thống camera kép zoom quang 5x ấn tượng.

Thực tế thì đây cũng không phải công nghệ gì quá mới mẻ vì chúng ta đã thấy cách tính năng tương tự trên nhiều smartphone khác rồi, nhưng những gì OPPO đang làm là để nâng cao trải nghiệm đó, mang nó lên một tầm cao mới mà Zenfone Zoom hay iPhone 7 Plus vẫn chưa làm được.

Cụ thể, công nghệ camera mới có cái tên rất đơn giản: 5x. Hệ thống này bao gồm 2 camera hoạt động độc lập, trong đó có 1 camera tiêu cự cố định và 1 camera tiêu cự thay đổi, cho phép zoom quang lên tới 5x. Camera tiêu cự cố định không có gì khác biệt so với bình thường, nhưng hệ thống zoom quang của camera thứ 2 thì được đặt song song với thân máy như hình minh hoạ phía trên.

OPPO ra mắt hệ thống camera kép zoom quang 5x thách thức iPhone 7 Plus

Hệ thống này được phát triển dựa trên các kính tiềm vọng của tàu ngầm, sử dụng một lăng kính trụ tam giác để bẻ ảnh sáng hướng vào cảm biến giờ đã vuông góc với thân máy và xuyên qua hệ thấu kính có thể di chuyển được. OPPO cũng tích hợp OIS vào cả 2 camera bằng cách cho phép lăng kính và thấu kính di chuyển tự do bên trong, hứa hẹn mang lại khả năng chống rung tốt hơn 40% so với cách thông thường. 

"Chúng tôi đang đặt ra các nền móng mới trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động với công nghệ có tính đột phá này. Các máy ảnh kép với ống kính góc rộng và ống kính tele cùng với cấu trúc sắp xếp dạng kính viễn vọng như thế sẽ tạo ra một công nghệ chống rung quang học cho hình ảnh dung hòa, tổng hợp giúp cho nhiếp ảnh di động sắc bén hơn, thậm chí gần hơn với những gì máy ảnh kỹ thuật số có khả năng tương đương. “Công nghệ 5x Dual-camera Zoom của chúng tôi sẽ một lần nữa trở thành tiêu chuẩn công nghệ mà những người khác sẽ noi theo.” - Ông Ski Li – Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành mảng Kinh doanh Quốc tế của OPPO cho biết.

OPPO ra mắt hệ thống camera kép zoom quang 5x thách thức iPhone 7 Plus

Như vậy, về lý thuyết, hệ thống camera của OPPO đã vượt trội hơn hẳn so với camera của Zenfone Zoom (chỉ 1 cảm biến, zoom quang tối đa 3x) hay iPhone 7 Plus (2 cảm biến, zoom quang cố định 2x), nhưng đáng tiếc, hãng lại chưa đưa ra bất kì sản phẩm nào ứng dụng công nghệ này. Hy vọng rằng, những thiết bị OPPO mới trong tương lai sẽ được ứng dụng cụm camera kép 5x để mang lại lợi thế cho hãng trong thị trường di động.

Một số hình ảnh so sánh chất lượng zoom quang trong các điều kiện giữa 5x và các smartphone zoom quang khác:

 

 

Phạm Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận