Những sản phẩm HOT nhất triển lãm PAS 2016 tại Hà Nội

Những sản phẩm HOT nhất triển lãm PAS 2016 tại Hà Nội

Với một triển lãm có quy mô lớn như Portable Audio Show, người tham gia hoàn toàn có thể bị ngợp trước số lượng sản phẩm nếu không có “tính toán” từ trước. Mặc dù không thể “bật mí” toàn bộ sản phẩm dự kiến sẽ HOT nhất sự kiện, song danh sách dưới đây sẽ là những gợi ý mà bạn nên quan tâm:

Croise

Những sản phẩm HOT nhất triển lãm PAS 2016 tại Hà Nội

Là một thương hiệu mới toanh tại Việt Nam, song Croise được người dân Hàn Quốc biết tới rất nhiều ở lĩnh vực thiết bị điện tử. Giống như HTC, Croise khởi điểm là một hãng chuyên gia công sản phẩm, linh kiện cho nhiều hãng lớn, như Samsung, Beyerdynamic...

PSB-200 và PSB-100 là 2 chiếc tai nghe đầu tiên mà họ mang tới Việt Nam, lần lượt dành cho các bạn nam hoặc nữ thích sử dụng kết nối Bluetooth tiện dụng. Với mức giá chỉ hơn 1 triệu đồng, song cặp đôi tai nghe này có cả driver dynamic cỡ 10mm kết hợp với Bluetooth 4.1 và codec aptX thì họ cam kết sẽ có chất lượng âm thanh “nét như HD”, mà đặc biệt là tích hợp công nghệ bảo vệ thính lực với những người muốn sử dụng tai nghe liên tục.

Bên cạnh có micro kép khử nhiễu, tai nghe này có còn có tính năng báo rung khi có cuộc gọi đến, tự động chuyển tin nhắn SMS đến thành giọng nói, pin có thời lượng 10-12 giờ sau mỗi lần sạc, chống thấm nước nhẹ và kết nối được với nhiễu thiết bị khác nhau.

 

Tai nghe custom

Những sản phẩm HOT nhất triển lãm PAS 2016 tại Hà Nội

Nhằm tạo điều kiện cho mọi người tham gia PAS 2016 có cơ hội tiếp cận dễ dàng hơn với tai nghe custom, đợt khuyến mãi “làm tai nghe custom giá rẻ nhất thế giới” sẽ được triển khai trong 2 ngày sự kiện. Cụ thể, dòng AAW A1D với 1 driver dynamic cỡ 10mm màng bio-composite dạng single bore đến từ Singapore sẽ được nhà phân phối Xuân Vũ Audio nhận đặt hàng.

Trước đây, cách tiết kiệm nhất để sở hữu tai nghe custom là reshell bằng tai nghe có sẵn, nhưng chỉ thực hiện được với một số tai nghe sử dụng driver balanced armature, và giá dịch vụ cũng lên tới 4-6 triệu đồng. Số chi phí thực sự phải bỏ ra cho 1 tai nghe custom theo hướng reshell phải từ 6-8 triệu đồng trở lên.

Những sản phẩm HOT nhất triển lãm PAS 2016 tại Hà Nội

Dĩ nhiên,PAS 2016 không chỉ nói về tai nghe giá rẻ. Sự xuất hiện của Noble Audio với chiếc Katana được coi là đỉnh cao về chất lượng âm thanh của tai nghe in-ear nói chung, vốn là bản nâng cấp từ dòng Kaiser 10 lừng danh trước đây của hãng.

Người đồng hương của Noble Audio là 64Audio dĩ nhiên cũng không chịu kém cạnh. Mặc dù mẫu tai nghe U18tzar/A18tzar với 18 driver balanced armature ở mỗi bên chưa kịp bán ra trên toàn thế giới, song sản phẩm đỉnh nhất của hãng ở thời điểm hiện tại là A12 với 12 driver balanced armature có giá bán lên tới 48 triệu đồng cũng sẽ góp mặt.

 

Sony Signature Sound

Những sản phẩm HOT nhất triển lãm PAS 2016 tại Hà Nội

Nói về giá bán, Sony dĩ nhiên không chịu thua kém bất cứ ai. Bộ sản phẩm Sony Signature Sound lần đầu tiên được hãng mang tới Việt Nam để giới thiệu tại PAS 2016 có tổng giá trị lên tới 7.700USD (khoảng 175 triệu đồng). Dĩ nhiên, việc đắt sắt ra miếng hay không hãy để cho đôi tai của bạn cảm nhận!

Nhiều người háo hức được trải nghiệm chiếc tai nghe MDR-Z1R bởi có nhiều nét hao hao so với huyền thoại Sony MDR-R10, từng được mệnh danh là “King of headphones – Ông vua tai nghe” trong nhiều năm liền. Nguyên nhân là một trong số thành viên từng tham gia thiết kế MDR-R10 nay đã quay trở lại Sony để tạo ra chiếc MDR-Z1R mới.

Bên cạnh đó, một trong những thứ mà bạn có thể tự hào là Sony đã bắt đầu sản xuất tai nghe “Made in Việt Nam”, thay vì Trung Quốc hay Thái Lan như trước đây. Đây không phải một tính năng mới, nhưng các món đồ được chính người Việt làm ra vẫn có cảm giác đặc biệt hơn

 

Chord Electronics

Những sản phẩm HOT nhất triển lãm PAS 2016 tại Hà Nội

Hai sản phẩm âm thanh di động đầu tiên của Chord là Hugo và Mojo đã gây được quá nhiều tiếng vang, mà có lẽ chúng tôi không cần phải giới thiệu nhiều nữa. Nhưng tại PAS Hà Nội năm nay thì lần đầu tiên chuyên gia của hãng từ nước ngoài sẽ tới để giải thích tại sao 2 bộ DAC kiêm ampli tai nghe này lại đạt được chất lượng âm thanh tốt đến vậy.

Bí quyết của Chord có lẽ đến từ việc họ theo đuổi mạch giải mã DAC với chip FPGA (Field-programmable gate array) có thể tự lập trình mã theo ý đồ, thay vì sử dụng các chip DAC có sẵn đến từ ESS, AKM... nên khả năng tối ưu toàn bộ từ đầu đến cuối sẽ cao hơn so với các đối thủ.

Thực chất, Chord đã theo đuổi phương thức này từ nhiều năm nay. Hugo được coi là một trong những bộ xử lý nhạc tốt nhất khi người chơi cần đến tinh hoa chất lượng chứ không phải sức kéo khỏe.

 

Loa di động

Những sản phẩm HOT nhất triển lãm PAS 2016 tại Hà Nội

Dali đã quá nổi tiếng với loa Hi-Fi, song mới gần đây thì họ mới có một mẫu loa di động đầu tiên là Katch với giá khoảng 10 triệu đồng. Sản phẩm này được Dali đầu tư rất kỹ lường về chất lượng âm thanh, bao gồm 2 ampli class D với công suất 18watt, kết hợp với 2 loa tweeter dome mềm cỡ 21mm và 2 woofer nhôm 89mm, mỗi cặp ở một mặt, có cả kết nối Bluetooth 4.0 với codec aptX và thời lượng sử dụng pin lên tới 24 giờ!

Những sản phẩm HOT nhất triển lãm PAS 2016 tại Hà Nội

Ở mức giá chỉ khoảng hai phần ba, song Cambridge cũng đưa ra dòng loa G5 với cấu hình tương đương. Mặc dù thời lượng pin chỉ còn khoảng 14 giờ, song số lượng driver woofer, tweeter hay bộ cộng hưởng âm trầm thụ động không hề kém cạnh, và có đầy đủ Bluetooth thế hệ mới kèm codec aptX.

Những sản phẩm HOT nhất triển lãm PAS 2016 tại Hà Nội

Sony không hề kém cạnh ở khoản này với loa SRS-ZR7 đạt tiêu chuẩn Hi-Res Audio và mức giá ở khoảng giữa so với 2 đối thủ, cũng với cấu hình gồm 4 driver và 1 bộ cộng hưởng âm trầm. Điểm mạnh của Sony là trang bị thêm kết nối LDAC hiệu quả hơn aptX nếu dùng nguồn phát là smartphone cùng hãng, hoặc dùng aptX với các nguồn phát khác và đặc biệt là có cả một cổng Ethernet RJ-45 và kết nối Wi-Fi để lấy nhạc từ máy tính hay ổ NAS.

 

Tai nghe không dây

Những sản phẩm HOT nhất triển lãm PAS 2016 tại Hà Nội

Tai nghe không dây thường đi kèm với tính năng khử ồn, mà điển hình như Sony MDR-1000X. Công nghệ Personal NC Optimizer cho phép thiết lập chống ồn theo nhu cầu của từng người dùng, còn cảm biến Quick Attention giúp bạn bật/tắt nhanh chế độ khử ồn chỉ bằng việc lấy tay che lên bề mặt tai nghe, và tính năng Ambient Sound Mode cho phép một số âm thanh không bị lọc mất, như tiếng còi xe (tránh tai nạn) hay tiếng gọi tên mình. Chất lượng âm thanh của tai nghe này được đảm bảo bởi driver dynamic 40mm, bộ xử lí tín hiệu S-Master HX, công nghệ DSEE HX,  và cuối cùng là công nghệ SENSE ENGINE loại bỏ hiện tượng méo âm do quá trình khử ồn gây ra.

Những sản phẩm HOT nhất triển lãm PAS 2016 tại Hà Nội

Nếu muốn tìm một chiếc tai nghe gần như hoàn hảo về mọi mặt, Master & Dynamic có câu trả lời mang tên MW60. Vốn được phát triển từ dòng MH40 đã khá nổi tiếng trước, nhưng tăng kích thước driver từ 40 lên 45mm, nên chúng ta có thể hy vọng rằng âm thanh của MW60 đã được cải tiến đáng kể. Việc sử dụng các vật liệu cao cấp như hợp kim nhôm siêu nhẹ làm khung, bọc da cừu ở đệm tai mềm mại vốn thường chỉ thấy trên những thiết bị cực kỳ đắt tiền, song vẫn là tiêu chuẩn với Master & Dynamic. Không chỉ có kết nối Bluetooth 4.1 với codec aptX, đạt thời lượng pin khoảng 16 giờ, hãng còn sử dụng khung nhôm làm ăng-ten phát/nhận sóng không dây, để tín hiệu luôn ổn định dù đứng xa nguồn phát (gấp 4 lần so với tiêu chuẩn).

Những sản phẩm HOT nhất triển lãm PAS 2016 tại Hà Nội

Thực tế là tai nghe không dây đang ngày càng rẻ hơn. Dòng Macaw T100 với giá 850 nghìn đồng song có đầy đủ tính năng quan trọng như Bluetooth 4.1 codec aptX, chống nước, dây tín hiệu bọc vải chống cắt và sử dụng driver dynamic 12mm. Chiếc 1More iBFree có giá khoảng 1,4 triệu đồng chú trọng hơn vào chất lượng âm thanh, cũng như tỏ ra phù hợp với việc vận động mạnh như tập thể thao, cùng việc cải thiện thời lượng pin lên khoảng 8-10 giờ.

Những sản phẩm HOT nhất triển lãm PAS 2016 tại Hà Nội

Beyerdynamic đến từ Đức vốn nổi tiếng với các tai nghe phòng thu sử dụng driver tesla, song mới đây cũng đã có các tai nghe không dây. Dòng Byron BTA wireless không chỉ có Bluetooth 4.2 và codec aptX, mà còn tích hợp thêm bộ xử lý DSP để tối ưu âm thanh cho driver 9mm có độ chi tiết cao, âm bass mạnh mẽ đặc trưng của hãng.

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận