Những lý do không thể không tham gia PAS 2016 tại Hà Nội (Phần 1)

Những lý do không thể không tham gia PAS 2016 tại Hà Nội (Phần 1)

Portable Audio Show không chỉ là triển lãm đầu tiên tại Việt Nam về âm nhạc di động, mà còn được tổ chức với quy mô lớn bất ngờ, không kém các sự kiện tầm cỡ ở nước ngoài.

 

1. Tai nghe custom rẻ nhất thế giới

Những lý do không thể không tham gia PAS 2016 tại Hà Nội (Phần 1)

Tai nghe custom chắc chắn là đặc sản của PAS 2016 tại Hà Nội mà kỳ triển lãm trước đây tại TP. HCM chưa có. Thực tế, tai nghe custom đã được nhiều dân chơi Việt Nam biết tới từ khoảng năm 2010, song gần đây thì Xuân Vũ Audio bắt đầu đẩy mạnh và đa dạng hóa các tai nghe custom, và cú ghi điểm lớn nhất chính là việc đưa giá bán của tai nghe custom xuống đến mức “không tưởng”.

Tai nghe custom vốn dĩ là sản phẩm cao cấp, với giá thường ở khoảng chục triêu đồng trở lên. Song Xuân Vũ Audio là nhà phân phối đầu tiên có tai nghe custom AAW A1D với giá 4 triệu đồng dành riêng cho khách tới PAS 2016. Trước đây, với 4 triệu đồng thì người chơi chỉ có thể lựa chọn giải pháp reshell, tức là làm lại phần vỏ tai nghe dạng custom với các driver có sẵn. Một trong những tai nghe được reshell nhiều nhất ở Việt Nam là Ultimate Ears TripleFi 10, song nếu làm theo hướng này thì tổng chi phí thấp nhất cũng khoảng 6-7 triệu đồng.

Tai nghe custom có ưu điểm về độ khít và độ cách âm, đảm bảo âm thanh tối ưu với khuôn tai của người dùng. Thậm chí việc cá nhân hóa như vỏ carbon, gỗ... cũng có thể đáp ứng nếu chịu chi thêm. Nếu chỉ muốn mua một chiếc tai nghe để dùng lâu dài thì tai nghe custom rõ ràng là có ưu thế.

Hiện tại, Xuân Vũ đang phân phối các hãng tai nghe custom như 64 Audio từ Mỹ, Oriolus từ Nhật Bản, AAW từ Singapore. 3Kshop cũng có thương hiệu Noble Audio nổi tiếng về dòng sản phẩm này.

 

2. Hiện tượng mang tên 1More

Những lý do không thể không tham gia PAS 2016 tại Hà Nội (Phần 1)

1More đã từng xuất hiện khá âm thầm tại kỳ triển lãm trước đây trong Sài Gòn, song nhiều người nhận ra được tiềm năng của thương hiệu phổ thông này, nên hãng đã có mặt chính thức ở Việt Nam. Trước đây, 1More chỉ được biết tới qua các tai nghe Xiaomi Piston, song kỳ thực họ có nhiều sản phẩm cao cấp hơn ở khoảng 1-3 triệu đồng, và luôn được đánh giá cực kỳ cao so với số tiền bỏ ra.

E1001 là sản phẩm được đánh giá cao nhất của 1More hiện nay, và được coi là lựa chọn hàng đầu trong tầm giá hơn 2 triệu đồng. Với cấu hình dường như khó tin ở tầm giá gồm 1 driver dynamic kết hợp 2 driver balanced armature, kết hợp dây tín hiệu lõi đồng nguyên chất tráng men thì chất âm không chỉ chi tiết đạt chuẩn Hi-Res Audio, mà còn có dải bass rất ấn tượng. 1More thiết kế tai nghe này với vỏ nhôm, dây bọc sợi kevlar chống cắt rất bền bỉ, và có sẵn micro sử dụng với smartphone.

Hiện tại, các tai nghe 1More là sản phẩm được chọn để làm tiêu chuẩn cho chương trình The Voice tại Trung Quốc, và khá được ưa chuộng trên các diễn đàn âm thanh di động lớn như Head-fi.

 

3. Trải nghiệm âm thanh của iPhone 7

Những lý do không thể không tham gia PAS 2016 tại Hà Nội (Phần 1)

Mặc dù có nhiều lời chê trách về việc iPhone 7 bỏ giắc cắm tai nghe khiến người dùng luôn cảm thấy bất tiện nếu muốn nghe nhạc. Song nhiều năm nay iPhone vẫn luôn là chiếc smartphone tiêu chuẩn tạo thành xu hướng trên toàn thế giới, và được nhiều người chọn là nguồn phát nhạc. Không chỉ Apple, Intel và nhiều nhà sản xuất khác cũng có ý muốn bỏ cổng 3,5mm, để tích hợp vào cổng microUSB.

Các thế hệ trước đây của iPhone tuy không thể nói là nghe nhạc xuất sắc như LG hay Vivo, không có loa ngoài trầm ấm như HTC, song được lấy ra để so sánh khá nhiều. Một trong những câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất ở thời điểm gần đây chính là chất âm của iPhone 7 thế nào?

Thực tế là giắc chuyển Lightning – 3,5mm mà Apple bán kèm iPhone 7 chính là một bộ DAC kiêm ampli tai nghe kích thước rất nhỏ, và Apple cũng đã hứa hẹn rằng việc này sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm và chất lượng âm thanh. Các bạn có tin điều đó không?

Để khẳng định niềm tin của bạn, hãy thử sức iPhone 7 có sẵn tại triển lãm, cùng nhiều loại tai nghe khác nhau bằng chính đôi tai của bạn.

 

4. Hệ thống tai nghe Hi-End trị giá gần 200 triệu của Sony

Những lý do không thể không tham gia PAS 2016 tại Hà Nội (Phần 1)

Trong một thời gian khá dài, Sony đã tập trung vào mảng tai nghe phổ thông và tai nghe tiện ích cao như Bluetooth, hỗ trợ tập luyện thế thao... Song năm 2016 đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của họ trong phân khúc âm thanh Hi-End.

Sony đã khá dành hẳn bộ sản phẩm “Signature Sound” cao cấp nhất của họ, tổng trị giá tại Mỹ ở mức 7.700USD (khoảng 175 triệu đồng) để những người đến tham gia Portable Audio Show 2016 có cơ hội trải nghiệm đầu tiên tại Việt Nam. Trong đó, máy nghe nhạc Sony NW-WM1Z có giá 3.200USD, bộ ampli kiêm giải mã DAC Sony TA-ZH1ES có giá 2.200USD còn tai nghe Sony MDR-Z1R ở mức 2.300USD.

Nhiều người sẽ nhận ra rằng tai nghe MDR-Z1R có nhiều nét hao hao so với huyền thoại Sony MDR-R10, từng được mệnh danh là “King of headphones – Ông vua tai nghe” trong nhiều năm liền. MDR-R10 vẫn là chiếc tai nghe mà nhiều audiophile săn lùng, khao khát. Và một trong số thành viên từng tham gia thiết kế MDR-R10 nay đã quay trở lại Sony để tạo ra chiếc MDR-Z1R mới.

Mức giá cụ thể của các sản phẩm Sound Signature Sound tại Việt Nam sẽ được công bố tại Portable Audio Show lần này, và nguồn tin bí mật của chúng tôi cho biết giá thậm chí còn rẻ hơn khi mua tại Mỹ hay Nhật Bản. Các chương trình giảm giá cũng sẽ một lần nữa tạo điều kiện cho mọi người sở hữu các siêu phẩm này mới giá hời!

 

5. MayBelle: loa thủ công, gốm Bát Tràng, đẳng cấp Scandinavia

Những lý do không thể không tham gia PAS 2016 tại Hà Nội (Phần 1)

Việc tự thiết kế và sản xuất loa hay tai nghe chưa bao giờ là điều đơn giản. Thế nhưng Việt Nam tự hào rằng luôn có những người dám làm điều khó khăn đó dựa trên đam mê âm nhạc và tình yêu các sản phẩm truyền thống của dân tộc.

Ít ai nghĩ được rằng gốm Bát Tràng sẽ có ngày được áp dụng vào thiết bị âm thanh, chứ không còn còn là một món đồ trong bếp hay đồ trang trí đơn thuần. Các thiết bị âm thanh luôn yêu cầu độ chính xác ở bất cứ linh kiện nào đạt mức cao, nên không phải bất cứ xưởng gốm nào cũng có thể đảm bảo được điều này. Vậy nên, MayBelle đã mất không ít thời gian để tìm được xưởng gốm lâu đời và tâm huyết bậc nhất Bát Tràng để hợp tác trong dự án này.

MayBelle không phải thương hiệu loa Hi-Fi như Thivanlabs, mà họ chú trọng nhiều hơn tới sự hòa hợp trong thiết kế với không gian sống. Phong cách Scandinavia từ Bắc Âu đã được lựa chọn, bởi đây là xu hướng mà nhiều gia đình hiện đại theo đuổi hiện nay. Và dĩ nhiên là MayBelle cũng đưa ra nhiều thiết kế khác nhau như Cannon, Bay, Holo, Lampeaker, Pyramid, Eden... để sử dụng ở bàn làm việc, phòng khách, phòng ngủ cho tới sân vườn.

 

Thông tin cơ bản về triển lãm Portable Audio Show 2016 tại Hà Nội


Thời gian: 9-18 giờ ngày 12-13 tháng 11 năm 2016

Địa điểm: Khách sạn Pullman 40 Cát Linh, Q. Đống Đa, Hà Nội

Hotline: Ms. Mai (SĐT: 0933.277.088)

Email: [email protected]

 

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận