[MWC 2017] Sony giới thiệu SBH56: ampli Bluetooth cho tai nghe, có nút chụp ảnh

[MWC 2017] Sony giới thiệu SBH56: ampli Bluetooth cho tai nghe, có nút chụp ảnh

Bên cạnh loạt smartphone mới, hãng Sony cũng mang tới sự kiện Mobile World Congress 2017 một dòng phụ kiện thú vị là bộ thu Bluetooth SBH56 để hỗ trợ cho smartphone, đặc biệt là các dòng điện thoại không có cổng tai nghe 3,5mm truyền thống.

Sony SBH56 là một dòng sản phẩm khá thú vị. Ban đầu, chúng ta có thể nghĩ nó tương tự như Astell & Kern AK XB10, tức là ampli Bluetooth, có thể biến các tai nghe thường thành tai nghe không dây, phục vụ các smartphone không có cổng 3,5mm như HTC U Ultra hay iPhone 7.

Tuy nhiên, sản phẩm của Sony còn tích hợp thêm cả loa ngoài và micro, tức là ngay cả khi không kết nối tai nghe thì nó vẫn có thể hoạt động với smartphone như một bộ loa di động mini. Giải pháp của Sony là giúp cho người dùng có thể nghe nhạc, đàm thoại rảnh tay mọi lúc mọi nơi, không phải phụ thuộc vào tai nghe, mà không cần cầm theo loa di động lớn.

Sony SBH56 chỉ hỗ trợ giải mã âm thanh chuẩn SBC (không có aptX hay LDAC) nên sẽ không phù hợp với các audiophile khó tính, song vẫn có những ưu điểm riêng, như sử dụng cổng sạc chuẩn USB Type-C mới, hỗ trợ NFC để kết nối nhanh hơn với smartphone, và đặc biệt là có nút chụp ảnh. Hãng cho rằng có thể đặt điện thoại ở một khoảng cách nhất định, và sử dụng sản phẩm này như điều khiển từ xa để chụp ảnh nhóm, hoặc “sống ảo” mà không cần nhờ người khác trợ giúp.

Hiện tại, Sony chưa công bố giá bán hay thời điểm chính thức bán ra phụ kiện này.

Công Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận