iOS 14 sẽ có gì mới vào tháng 6 tới?

iOS 14 sẽ có gì mới vào tháng 6 tới?

WWDC 2020 - sự kiện mà phiên bản mới của iOS, macOS, watchOS và tvOS được vén màn, đã chính thức được công bố ngày diễn ra.

WWDC 2020 của Apple sẽ chính thức được diễn ra vào ngày 22/6 (23/6 theo giờ Việt Nam). Hiện tại vẫn chưa rõ Apple có livestream sự kiện cho những người dùng không phải là lập trình viên hay không, tức người dùng vẫn sẽ cần phải chờ đợi những thông báo tiếp theo.

iOS 14 sẽ có gì mới vào tháng 6 tới?

Sự kiện sẽ công bố phiên bản mới của những nền tảng phần mềm của Apple, trong đó bao gồm iOS, macOS, watchOS và tvOS. Trong đó, iOS 14 được coi là tâm điểm thu hút nhiều sự chú ý nhất.

iOS 14 sẽ có gì mới vào tháng 6 tới?

Nhằm tránh bị lỗi như iOS 13, phiên bản iOS tiếp theo ra mắt trong 2020 đã được Apple lên kế hoạch kiểm tra lại quy trình thiết kế và xây dựng phần mềm, qua đó ưu tiên sửa lỗi triệt để trước khi ra mắt phiên bản chính thức, mang lại giao diện đẹp, cải tiến đa nhiệm và hoạt động ổn định hơn.

iOS 14 sẽ có gì mới vào tháng 6 tới?

Trước đây, Apple đã tinh chỉnh các thanh âm lượng thu gọn bên góc màn hình, giảm thiểu sự khó chịu khi sử dụng. Sang đến iOS 14, người dùng sẽ thấy được nhiều sự thay đổi theo hướng tối giản hóa hơn so với hiện tại. Nhiều khả năng giao diện Siri và Cuộc gọi đến sẽ “lột xác” hoàn toàn.

iOS 14 sẽ có gì mới vào tháng 6 tới?

Năm nay, sẽ có sự khác biệt rõ nét giữa iPadOS và iOS. iPadOS mới sẽ hỗ trợ chuột, quản lý tập tin rõ ràng và dễ sử dụng hơn, trong khi iOS mới được dự đoán sẽ có tính năng đa nhiệm chia đôi màn hình, khả năng kéo thả cửa sổ ứng dụng... Đây là những nâng cấp cần thiết khi iPhone năm nay có kích thước lên đến 6,7 inch. 

 

Năm 2019, iPhone 11 ra mắt với công nghệ Ultra Wideband (UWB). Với chip độc quyền, tính năng này cho phép kết nối với các thiết bị khác có UWB qua AirDrop chỉ 1 lần chạm khá tiện lợi và phạm vi rộng.

iOS 14 sẽ có gì mới vào tháng 6 tới?

Theo đó, Apple nhiều khả năng sẽ nâng cấp UBW để hỗ trợ AirTags cho tính năng Find My iPhone (có thể ra mắt trong 2020) hoặc điều hướng thiết bị trong nhà thông minh hoạt động chính xác hơn.

Theo một số nguồn tin, iPhone 2020 dự kiến sẽ được trang bị kết nối di động 5G tốc độ cao trên băng tần 6GHz và mmWave 5G. Đi kèm với phần cứng, Apple nhiều khả năng sẽ cập nhật iOS mới để tương thích với mạng di động thế hệ mới này.

iOS 14 sẽ có gì mới vào tháng 6 tới?

Apple được đồn đại sẽ tách Siri thành một tính năng độc lập, thậm chí tạo nền tảng mới có tên SiriOS và ra mắt tại sự kiện. Một số chuyên gia cho rằng, động thái này là hợp lý nhằm giúp Siri có mặt trên nhiều thiết bị hơn trong tương lai. 

 

Olong

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận