Hướng dẫn kết nối tai nghe Bluetooth với TV

Hướng dẫn kết nối tai nghe Bluetooth với TV

Bài viết dưới đây không chỉ hướng dẫn cách thiết lập kết nối không dây giữa tai nghe Bluetooth với TV mà còn giúp người dùng có thể thực hiện điều tương tự với ngay cả những tai nghe có dây thông thường.

Hướng dẫn kết nối tai nghe Bluetooth với TV

Nhu cầu sử dụng tai nghe cho mục đích giải trí và làm việc ngày càng tăng lên do yêu cầu của nhịp sống hiện đại, luôn cần có sự riêng tư và mặt khác không gây phiền phức và ảnh hưởng tới những người xung quanh. Giờ đây, nhu cầu đó không chỉ gói gọn trong những thiết bị cá nhân như điện thoại, máy tính bảng, máy tính xác tay mà được mở rộng ra với cả những thiết bị giải trí gia đình, điển hình như TV. Tuy nhiên, việc thưởng thức các chương trình truyền hình hay phim ảnh trên TV bằng tai nghe không hề đơn giản bởi chúng ta không thể ngồi sát TV và cắm dây để sử dụng được. Do đó, nhu cầu về kết nối không dây giữa tai nghe và TV phát sinh.

Kết nối tai nghe Bluetooth với TV

Hướng dẫn kết nối tai nghe Bluetooth với TV

Hầu hết các TV hiện nay không được tích hợp kết nối Bluetooth, do vậy, để thực hiện kết nối không dây giữa tai nghe Bluetooth và TV chúng ta cần bổ sung thêm thiết bị hỗ trợ. Nó thực tế là một bộ thu phát tín hiệu không dây, sử dụng kết nối 3,5mm để liên kết với TV sau đó chuyển đổi thành sóng Bluetooth và gửi tới tai nghe. Điển hình trong số đó có thể kể đến Keedox Bluetooth transmitter/receiver, tất nhiên thiết bị này yêu cầu TV phải có cổng xuất âm 3,5mm. Thiết lập kết nối thông qua các bước như sau:

- Kết nối Keedox Bluetooth với TV thông qua mini jack 3,5mm, sau đó bật nguồn thiết bị.

- Bật nguồn tai nghe Bluetooth.

- Tắt Bluetooth hoặc chuyển các thiết bị đang chạy Bluetooth khác ra khoảng cánh đủ xa để không ảnh hưởng đến quá trình kết nối.

- Nhấn và giữ nút nguồn của Keedox Bluetooth trong ít nhất 3 giây để khởi động Bluetooth. Đèn LED sẽ nhấp nháy màu xanh/đỏ để báo hiệu sẵn sàng kết nối.

- Nhấn và giữ nút khởi động Bluetooth của tai nghe, đèn LED của nó cũng sẽ nhấp nháy cho đến khi kết nối được hoàn thành.

Kết nối không dây giữa tai nghe có dây với TV

Hướng dẫn kết nối tai nghe Bluetooth với TV

Việc này nghe có vẻ thừa thãi bởi đơn giản người dùng chỉ cần cắm dây của tai nghe vào cổng xuất âm 3,5mm của TV. Tuy nhiên, chúng ta không thể ngồi quá gần TV với khoảng cách chỉ hơn 1m (độ dài của dây tai nghe) để xem cái chương trình giải trí. Do đó, kết nối không dây là điều thực sự cần thiết trong trường hợp này. Thiết lập kết nối không dây giữa tai nghe có dây với TV tương tự như thiết lập kết nối giữa TV với tai nghe Bluetooth, khác biệt lớn nhất ở đây chính là việc chúng ta cần có tới 2 bộ truyền phát tín hiệu Bluetooth. Thiết bị thứ nhất liên kết với TV trong vai trò nguồn phát, thiết bị thứ 2 sẽ gắn với tai nghe trong vai trò thu tín hiệu và chuyển chúng tới tai nghe. Các bước thực hiện như sau:

- Kết nối Keedox Bluetooth thứ nhất với TV thông qua mini jack 3,5mm, kết nối Keedox Bluetooth thứ 2 với tai nghe, tất nhiên là khởi động cả 2 thiết bị đó.

- Trên Keedox Bluetooth, người dùng có thể tìm thấy 2 chế độ hoạt động là T (transmitter - phát) và R (receiver - nhận). Do đó, cần chuyển chế độ ở thiết bị liên kết với TV thành T, trong khi thiết bị liên kết với tai nghe cần được chuyển thành R.

- Tiếp theo là thực hiện ghép nối, nhấn và giữ đồng thời nút nguồn của cả 2 thiết bị trong vài giây để khởi động Bluetooth, lúc này đèn LED sẽ nhấp nháy màu xanh/đỏ. Khi kết nối được hoàn thành, đèn sẽ hết nhấp nháy và chuyển sang màu xanh lam.

Hướng dẫn kết nối tai nghe Bluetooth với TV

Nếu không thể tìm mua được Keedox Bluetooth hoặc muốn sử dụng một thiết bị khác với tính năng tương tự nhưng gọn nhẹ hơn thì dưới đây là 3 đề xuất thay thế, chúng có thể kiêm nhiệm cả 2 vai trò là nguồn phát hoặc bộ thu giống như Keedox Bluetooth cho phép người dùng sử dụng được với cả tai nghe Bluetooth và tai nghe có dây.

Mpow Streambot Mini

Hướng dẫn kết nối tai nghe Bluetooth với TV

Anker 2-in-1 3.5mm Bluetooth Audio Transmitter Receiver

Hướng dẫn kết nối tai nghe Bluetooth với TV

Avantree APTX LOW LATENCY bluetooth transmitter

Hướng dẫn kết nối tai nghe Bluetooth với TV

Ngạn

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận