GRF 90 cháy hàng, Tannoy quyết định sản xuất hàng loạt tại Scotland

GRF 90 cháy hàng, Tannoy quyết định sản xuất hàng loạt tại Scotland

Ngay cả Tannoy cũng không ngờ rằng dòng loa kỷ niệm 90 năm thành lập GRF-90 lại hút hàng đến thế. Trước việc 90 cặp loa phiên bản sản xuất giới hạn số lượng bán hết veo, Tannoy đã quyết định bổ sung thêm model Gold Reference GRF có giá 484.000.000 đồng/cặp vào dòng Prestige. Sản phẩm sẽ được sản xuất tại nhà máy của Tannoy đặt ở Coatbridge, Scotland.

Năm ngoái, Tannoy đánh dấu sự kiện 90 năm thành lập hãng bằng phiên bản loa Prestige GRF 90 để tôn vinh nhà sáng lập hãng, ngài Guy R Fountain, người đã dựng nên Tannoy vào năm 1926.

Tannoy cho hay, sự thành công trong doanh số của dòng loa này (chỉ 90 cặp được làm ra) khiến công ty đã đi đến quyết định bổ sung nó vào danh sách các model hiện hành.

Tannoy cho biết GRF sẽ được lắp ráp thủ công tại nước Anh và khẳng định, toàn bộ các công đoạn sản xuất được thực hiện tại nhà máy của hãng đặt tại Coatbridge, Scotland. Trước đó, xuất phát từ việc Music Group (trụ sở Philippines) mua lại Tannoy đã dấy lên những tranh luận xung quanh việc liệu Tannoy có tiếp tục sản xuất loa ở Scotland hay thôi.

GRF 90 cháy hàng, Tannoy quyết định sản xuất hàng loạt tại Scotland

Ngay trước lễ Giáng sinh vừa qua, ban quản trị mới của Tannoy đã loại bỏ kế hoạch dừng toàn bộ việc sản xuất loa của hãng tại Scotland, trái với báo cáo của tổ chức công đoàn Scotland GMB.

Ban lãnh đạo mới do Music Group điều hành mà đại diện là chủ tịch Uli Behringer cho hay hãng tiếp tục duy trì một số hoạt động chế tạo tại Anh quốc, đồng thời sẽ đầu tư vào trung tâm Nghiên cứu & Phát triển (R&D) tại Manchester. Tuy nhiên, việc chế tạo loa theo quy mô lớn sẽ được chuyển đến nhà máy trị giá 100 triệu USD tại Trung Quốc.

Tannoy đã phát triển model Prestige GRF sử dụng củ loa đồng trục đường kính 12 inch với ống hướng âm lỗ tiêu (PepperPot Wave Guide), một thiết kế đặc sắc của hãng. Củ loa woofer sở hữu hệ nam châm Alnico. Trong khi đó, loa treble dạng nén. Tất cả đều được sử dụng để chế tạo ra model GRF 90.

Nhằm giảm thiểu hiện tượng cộng hưởng không mong muốn, thùng loa bằng gỗ bulô được tái cấu trúc một cách kỹ lưỡng bởi hệ thống trụ và thanh giằng bên trong. Ngoài ra, loa còn có 2 lỗ thông hơi lớn phía sau cũng góp phần hạn chế nhiễu loạn ở dải tần thấp. 

Nhà sản xuất cho biết, Tannoy Prestige GRF sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 2 với giá bán khoảng 484.000.000 đồng/cặp.

Nhà phân phối tại Việt Nam: ANH DUY AUDIO

Nhà bán lẻ: THIÊN HÀ AUDIO

Huyền My

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận