GRF 90: Đánh dấu hành trình 90 năm trên “xa lộ” hi-end của Tannoy

GRF 90: Đánh dấu hành trình 90 năm trên “xa lộ” hi-end của Tannoy
Rất có thể trong năm nay, người yêu thích loa Anh ở Việt Nam nói chung và mê âm thanh của Tannoy nói riêng sẽ có cơ hội được thưởng thức âm thanh của GRF 90. Sự ra đời của cặp loa hi-end này nhằm đánh dấu 90 năm tồn tại và phát triển của thương hiệu loa giàu truyền thống số một Anh quốc. Tại triển lãm Hong Kong AV Show vừa qua, chúng tôi khá bất ngờ trước sự xuất hiện của cặp loa GRF 90. Đây là phiên bản đặc biệt thuộc dòng Prestige GR. Rất tiếc, nhà phân phối không trình diễn mà chỉ trưng bày ở vị trí trang trọng nhất. GRF 90 là sản phẩm đặc biệt, ra đời nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập hãng và mang tên của cha đẻ thương hiệu này, ngài Guy R Fountain. GRF 90 sử dụng woofer 300 mm (12 inch) Gold Reference Dual Concentric với loa tweeter có họng tán âm dạng lỗ rắc tiêu (PepperPot WaveGuide). Củ loa sở hữu hệ thống nam châm Alnico cho phép tạo nên dải trầm tốc độ, chi tiết cùng tiếng mid quện nhưng rộng rãi, khoáng đạt. Với 90 năm kinh nghiệm, củ loa của GRF 90 được đẩy tới ngưỡng công suất khó tin - 560 watt đỉnh cùng độ nhạy 95 dB.

GRF 90: Đánh dấu hành trình 90 năm trên “xa lộ” hi-end của Tannoy

Phân tần của GRF 90 được thiết kế dựa trên nguyên tắc tối thiểu hóa nhằm duy trì đường truyền tín hiệu ngắn nhất có thể. Bộ phận được lắp ráp với những linh kiện đầu bảng như tụ ICW ClarityCap MR của Tannoy, điện trở với những lớp film dày, cuộn cảm được làm bằng chất liệu có độ thất thoát năng lượng thấp. Toàn bộ mạch phân tần được lắp ráp và xử lý theo công nghệ siêu hàn (Deep Cryogenically Treated) nhằm tạo nên âm thanh có độ liền lạc cao và giàu tính tự nhiên.

GRF 90: Đánh dấu hành trình 90 năm trên “xa lộ” hi-end của Tannoy

Nhằm giảm thiểu rung động từ thùng, GRF 90 sở hữu một hệ thống thanh giằng và mộng ghép đặc biệt, kết hợp với hai lỗ thoát hơi phía sau. Theo quan sát của chúng tôi, vỏ thùng của cặp loa này đạt tới độ tinh xảo cao đối với những cặp loa được có hình thức theo lối truyền thống - mặt ngoài là gỗ thịt đánh vân chìm chứ không phải kim loại hay phủ sơn mài bóng. Sờ vào bề mặt loa có thể cảm nhận được độ chắc chắn và trơn, mịn của những sản phẩm cao cấp. Theo truyền thống, GRF 90 được gắn một bảng đồng mạ vàng với logo có hình tia sét của Tannoy cùng hai hàng nút tinh chỉnh tần số. Được biết ở Việt Nam, nhiều khả năng căp loa này sẽ xuất hiện tại những sự kiện lớn về âm thanh ngay trong năm nay.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận