Galaxy Note 7 sẽ được “hồi sinh” dưới dạng hàng tân trang

Galaxy Note 7 sẽ được “hồi sinh” dưới dạng hàng tân trang

Samsung chính thức xác nhận sẽ đưa Galaxy Note 7 quay trở lại thị trường sau khi tân trang lại chúng.

Sau hàng loạt vụ việc “cháy nổ” liên quan tới Galaxy Note 7, Samsung đã quyết định khai tử dòng điện thoại đắt khách này vào hồi tháng 10/2016. Thậm chí, trong buổi họp báo vào tháng 1/2017, hãng điện tử đã xác định pin là nguyên nhân chính nhưng không hề đưa ra kế hoạch đem dòng máy này quay trở lại thị trường.

Nhưng chỉ mới sáng nay, Samsung đã chính thức công bố sẽ bán lại Galaxy Note 7 dưới dạng máy tân trang (refurbished). Mọi linh kiện từ những chiếc Galaxy Note 7 bị thu hồi sẽ được tái sử dụng. Công đoạn tách kim loại sẽ được thực hiện thông qua phương pháp thân thiện với môi trường.

Linh kiện bán dẫn, module camera trong những điện thoại không đủ điều kiện quay lại sẽ được tách rời bởi những công ty chuyên nghiệp, rồi đem vào sử dụng trong quá trình thử nghiệm tại Samsung. Linh kiện có chứa kim loại quý như vàng, đồng, bạc sẽ được trích xuất để tái sử dụng cho mục đích khác.

Galaxy Note 7 sẽ được “hồi sinh” dưới dạng hàng tân trang

Trả lời trang The Verge, đại diện của Samsung cho biết mục tiêu của chương trình này là nhằm "giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến môi trường." Vị đại diện này còn cho biết Galaxy Note7 có thể sẽ mang một tên gọi mới khi "tái sinh". Cuối cùng, Samsung khẳng định sẽ không bán máy tân trang tại thị trường Mỹ.

Hiện chưa rõ phiên bản Galaxy Note 7 tân trang sẽ được bán tại quốc gia nào do điều đó còn tùy thuộc vào quy định mỗi nước, nhà mạng và nhu cầu người dùng. Nếu như Galaxy Note 7 được bán trở lại với giá hợp lý, chắc chắn chiếc máy này sẽ thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ người dùng, bởi đây là một trong những smartphone được đánh giá tốt nhất 2016.

Nhấn vào đây để xem thông cáo chính thức của Samsung.

Mai Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận