Furutech: Mọi sản phẩm đều hướng tới chất lượng hi-end

Furutech: Mọi sản phẩm đều hướng tới chất lượng hi-end

Nhân dịp triển lãm Vietnam Hi-end Show vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, STEREO đã có cuộc tiếp xúc với ngài Chủ tịch hãng Frank Hayama. Dưới đây là bài phỏng vấn ngắn được thực hiện trong thời gian diễn ra triển lãm, xoay quanh một số dòng sản phẩm đang rất được ưa chuộng của Furutech.

Furutech: Mọi sản phẩm đều hướng tới chất lượng hi-end

Đây là lần đầu tiên, Furutech chính thức tham gia triển lãm Hi-end Show - sự kiện có uy tín nhất trên thị trường audio tại Việt Nam, vậy ông có thể giới thiệu qua về thương hiệu đến từ Nhật Bản?

Công ty của chúng tôi thành lập năm 1988, tập trung sản xuất các loại dây cắm cho thiết bị nghe nhìn với nguyên liệu đồng OCC - đồng tinh thể đơn không ngậm oxy được đúc theo quy trình độc quyền. Bên cạnh dòng sản phẩm đầy đủ chủng loại từ dây nguồn, dây analog, dây digital…, chúng tôi còn cung cấp đầu cắm cao cấp dạng OEM cho các thương hiệu chế tạo dây dẫn cao cấp trên toàn thế giới. Toàn bộ các linh kiện kim loại trong mọi sản phẩm của Furutech đều được xử lý theo quy trình hàn Alpha 2 giai đoạn và chu trình vòng khử từ nhằm đảm bảo độ méo và độ nhiễu thấp nhất. Sau 30 năm, sản phẩm của Furutech đã phủ rộng rãi khắp các thị trường audio trên thế giới với hàng chục nhà phân phối toàn cầu.

Furutech: Mọi sản phẩm đều hướng tới chất lượng hi-end

Theo quan sát của chúng tôi, trong lần triển lãm này, Furutech tập trung nhiều vào dòng sản phẩm NCF. Ông vui lòng cho biết những nhân tố đặc trưng của dòng sản phẩm này, đặc biệt là nhóm dây nguồn - phụ kiện sắm vai trò quan trọng hàng đầu trong một dàn máy hi-end?

NCF là dòng sản phẩm cao cấp và đặc biệt thành công của Furutech. Sự thành công của NCF đến từ hai góc độ. Thứ nhất phải kể đến cuộc cách mạng về vật liệu. Thứ hai là những cải tiến tích cực trên góc độ âm thanh mà vật liệu mang lại cho các sản phẩm của NCF. Như chúng ta đều biết, các jack cắm, đặc biệt là đầu cắm của sợi dây nguồn luôn trong tình trạng cộng hưởng rung trấn, hợp thành từ nhiều yếu tố. Chính sự không ổn định này đã trả lại nhiễu đáng kể tới dàn máy. Nhiệm vụ của các đầu cắm NCF là triệt tiêu tối đa rung chấn như vậy.

Về công nghệ vật liệu, NCF đại diện cho thuật ngữ Nano Crystal Formula - Công thức Tinh thể Nano - được sử dụng bao phủ trong thân của các đầu cắm. Đây là vậy liệu đã được chứng minh là giảm xóc và chống cộng hưởng hiệu quả. Nó giúp loạt bỏ các ion tĩnh điện sinh ra trong quá trình truyền dẫn của dây và biến nó thành nhiệt năng. Bên cạnh đó, Furutech còn kết hợp vật liệu này với các hạt gốm và bột carbon có kích thước nano để gia tăng hơn nữa khả năng chống xóc hiệu quả. Hiện chúng tôi có 5 model đầu cắm trong Series NCF gồm FI-C15 NCF, FI-52 NCF, FI-50 NCF, FI-UK NCF và FI-E50 NCF.

Ngoài ra, các bộ phận kim loại trong đầu cắm NCF đều phải trải qua quy trình xử lý "alpha" - liên quan tới hoạt động xử lý kim loại với các công đoạn đóng băng ở nhiệt độ rất thấp và khử từ. Đây là kĩ thuật sử dụng bằng sáng chế Floating Field Damper, được phát triển giúp cải thiện hiệu suất âm thanh của dàn máy.

Furutech: Mọi sản phẩm đều hướng tới chất lượng hi-end

Và cải tiến trên góc độ âm thanh thì sao?

Hiệu quả của NCF tới các dàn máy hi-end là không phải bàn cãi. Chúng được sử dụng và thừa nhận rộng rãi bởi cộng đồng người chơi audio trên thế giới. Nhờ NFC các thiết bị trong dàn máy có thể giải phóng năng lượng và hoạt động đúng với nguyên lý thiết kế, với vai trò và đẳng cấp của chúng. Trước tiên, điều mà ai cũng có thể cảm nhận được ngay là một nền âm tĩnh, sạch. Từ đó sân khấu âm thanh 3 chiều được mở rộng hơn với âm hình rõ nét, đồng thời, các dải âm cũng trở nên hài hòa hơn cùng khả năng kiểm soát tốt các dải, đặc biệt là dải trầm và dải cao.

Furutech: Mọi sản phẩm đều hướng tới chất lượng hi-end

Nhiều khách tham quan triển lãm tỏ ra khá thích thú, và cả lạ lẫm với dòng sản phẩm NCF Booster, phụ kiện đỡ dây. Ông có chia sẻ gì về nhóm thiết bị này?

Furutech NCF Booster là kiểu thiết bị độc đáo. Nó giúp tối ưu hóa phần kết nối của các dây điện cao cấp, tăng cường độ dẫn điện, giảm xóc và thu hút nhiễu âm vi rung động mà Furutech mới sáng chế cuối năm 2017. Ngoài ra, NCF Booster còn là thiết bị hữu hiệu dùng nâng cáp âm thanh lên khỏi sàn để cách ly nhiễu điện từ và tĩnh điện. Ngoài ra, chúng tôi cũng mới ra dòng sản phẩm NCF Booster-Signal từ mùa hè vừa rồi. Khác với NCF Booster có nhiệm vụ kẹp và giữ chặt đầu cắm của dây đẫn thì NCF Booster-Signal lại được dùng để nâng đỡ dây dẫn và đầu cắm của nó, giảm các tương tác với mặt đấy nhằm cách nhiễu cho tín hiệu. Cộng hưởng điện, cơ học và nhiễu thường xuất hiện trên dây dẫn ở các vị trí nhạy cảm như đầu cắm, điểm tiếp xúc với nền đất hoặc kệ máy, điểm dây dẫn bị kéo căng, điểm dây dẫn bị uốn cong, gấp khúc, điểm dây dẫn vị võng xuống... Do đó việc sử dụng NCF Booster-Signal tại các vị trí này sẽ đem lại hiệu quả cao nhất, trả lại âm thanh nguyên bản cho dàn máy khi triệt tiêu được tối đa nhiễu và rung chấn.

Trong những năm qua, Furutech tung ra nhiều sản phẩm hi-end hơn trước. Có phải các ông đang định hướng mạnh vào thị trường hi-end audio?

Thực ra không phải vậy. Từ trước đến nay Furutech chỉ sản xuất những sản phẩm chất lượng cao, chúng tôi tâm niệm tất cả các thiết bị của Furutech đều là hi-end. Có lẽ nên nhìn nhận lại một chút về thuật ngữ hi-end. Nó không hẳn ám chỉ giá bán của sản phẩm, mà cơ bản là chất lượng. Chúng tôi chỉ đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng tốt nhất có thể với giá thành hợp lý nhất. Thời gian gần đây, có một số dòng sản phẩm được bán với mức giá cao hơn chỉ đơn giản là chúng đang mang trong mình những giá trị đặc biệt, có tính cách mạng về vật liệu và khả năng trình diễn. Nhìn rộng ra một chút, rất nhiều hãng phụ kiện hi-end trên thế giới đã trở thành đối tác của Furutech dưới dạng OEM để chế tạo ra những sản phẩm đầu bảng của họ.

Ông đánh giá thế nào về thị trường nhạc số và các thiết bị phục vụ cho nó?

Đây là thị trường lớn và có sức tăng trưởng nhanh. Nó là lý do khiến chúng tôi có hẳn một dòng sản phẩm rất năng động và linh hoạt là ADL (Alpha Design Labs) gồm các thiết bị nghe nhạc di động như headamp/DAC di động A1, X1 hay thậm chí là chiếc pre-DAC Stratos đa năng. Tất cả đều có khả năng xử lý nguồn nhạc số đa dạng với những chuẩn nhạc từ phổ biến, đến cao cấp hiện nay. Bên cạnh đó còn có hàng loạt những phụ kiện hỗ trợ như dây USB ADL Formula 2 và loạt dây dành cho headphone ADL iHP-35 Series…

Furutech: Mọi sản phẩm đều hướng tới chất lượng hi-end

Nếu so ADL với những dòng sản phẩm dành cho audiophile của Furutech thì sao?

ADL có thể coi là một dòng sản phẩm thành công khác và khá đặc thù của chúng tôi. Như chúng ta đều biết, người trẻ có xu hướng nghe nhạc trên headphone nhiều hơn, bởi họ ưa hoạt động và cần những sản phẩm có tính tiện ích cao. ADL đáp ứng tốt nhóm khách hàng này. Và dĩ nhiên, họ không dừng lại ở những trải nghiệm như vậy. Theo thời gian, họ hoàn toàn có thể tiến tới những trải nghiệm mới trên dàn máy hi-end. Đây là thị trường đệm rất quan trọng để người trẻ làm quen với âm thanh trung thực, âm thanh hi-end và trở thành khách hàng tiêu thụ sản phẩm hi-end audio.

Ông có thể tiết lộ về kế hoạch sản phẩm của Furutech trong năm 2019?

Hiện chúng tôi đang tiến hành nghiên cứu và thử nghiệm dòng sản phẩm cao cấp mới, vẫn là những ứng dụng trên vật liệu NCF nhưng rộng hơn. Để dễ hình dung, có thể thấy NCF mang lại hiệu quả cao ra sao trên các đầu cắm cao cấp. Vậy sẽ ra sao nếu nó được triển khai trên toàn bộ chiều dài của dây dẫn? Đó cũng là công trình mà chúng tôi đang thực nghiệm và sẽ sớm đưa vào sản xuất.

Tôi không nghi ngờ gì về chất lượng của dòng sản phẩm cao cấp trong tương lai của Furutech với những ứng dụng rộng rãi của NFC. Song liệu giá bán có bị đội lên nhiều không?

Có thể sẽ cao hơn dòng sản phẩm hiện thời một chút (cười).

Xin cảm ơn ông về cuộc phỏng vấn. Mong rằng thị trường Việt Nam sớm được tiếp cận dòng sản phẩm này và chúc sự thành công của nó sẽ vượt qua cả những sản phẩm hiện hành.

Nhà phân phối: Audio Choice

Hoài Bắc

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận