Doanh thu từ băng cassette tiếp tục tăng "khủng" tại thị trường Anh

Doanh thu từ băng cassette tiếp tục tăng

Số lượng băng cassette bán ra vẫn tiếp tục tăng mạnh trong năm 2018, song vẫn còn một quãng đường dài trước khi nó có thể sánh ngang được với một loại hình lưu trữ cổ điển được ưa thích hiện nay: đĩa vinyl.

Sau khi kết thúc năm 2017 với việc tăng gấp đôi doanh thu, thị trường băng cassette tại Anh lại khiến cho nhiều người bất ngờ khi vẫn giữ "phong độ" với mức tăng trưởng tới 90%. Điều gì đã khiến cho thị trường này đạt được con số kinh ngạc đến như thế?

Doanh thu từ băng cassette tiếp tục tăng

Doanh thu từ băng cassette tiếp tục tăng

Theo các phân tích từ nhiều chuyên gia, nguyên nhân lớn nhất chính là giới nghệ sĩ nhận ra cassette cũng là một kênh phân phối album quan trọng không thua kém gì đĩa vinyl. Được biết, băng cassette bán chạy nhất  trong năm 2018 hiện đang là album mới nhất của Kylie Minogue - Golden với thiết kế mang tính sưu tập cao. Trong khi đó, phiên bản cassette đặc biệt của album Back in Black (AC/DC) dành cho sự kiện Record Store Day cũng giành được 1 vị trí trong top 20 băng cassette bán chạy nhất. 

Doanh thu từ băng cassette tiếp tục tăng

Tuy nhiên, điều thú vị là album Awesome Mix 2 (nhạc phim Guardians of the Galaxy) lại giành được vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng, xếp theo sau là các album từ Snow Patrol, 30 Seconds to Mars và Manic Street Preachers.

Doanh thu từ băng cassette tiếp tục tăng

Dù vậy, khi nhìn vào bức tranh tổng thể, doanh số bán ra của băng cassette vẫn còn khá thấp dù đang ở đà phát triển mạnh. Theo báo cáo ghi nhận lại, tổng số băng cassette bán ra được tại Anh năm 2017 là 22,011 băng, còn ở năm 2016 là 10,912 và 2015 là 5,801. Trong khi đó, số lượng đĩa vinyl bán ra lại ấn tượng hơn rất nhiều: 4,1 triệu đĩa vinyl bán ra trong 2017, chủ yếu đến từ các "siêu fan" sẵn sàng chi đến 400 Bảng Anh/năm để mua đĩa.

Doanh thu từ băng cassette tiếp tục tăng

Với sự xuất hiện của đầu băng cassette hi-res và sắp tới là băng hi-res, liệu loại hình lưu trữ này có đạt được con số mơ ước như đĩa vinyl? Hãy chờ xem.

Nguồn: What Hifi.

Tiêu Dao

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận