Toshiba ra mắt đầu cassette cao cấp, hỗ trợ phát nhạc hi-res

Toshiba ra mắt đầu cassette cao cấp, hỗ trợ phát nhạc hi-res

Một sản phẩm đầy hứa hẹn dành cho những ai yêu thích loại hình băng cassette cổ điển.

Mặc dù hơi khó tin, nhưng tập đoàn điện tử Nhật Bản Toshiba vừa công bố một mẫu cassette player mới với khả năng phát nhạc chất lượng hi-res. Nếu là sự thật, điều này sẽ là một thành tựu lớn của Toshiba khi chế tạo thành công mẫu cassette player hi-res đầu tiên trên thế giới.

Ảnh: Một đầu cassette cổ điển được Aurex sản xuất vào thập niên 80.

Theo giới thiệu, thiết bị này được trang bị một cơ chế do chính Toshiba nghiên cứu, có khả năng cải thiện chất lượng nhạc trên băng cassette, đảm bảo khả năng đọc và phát ra nguồn âm thanh chất lượng cao. Aurex - một thương hiện con chuyên về mảng âm thanh của Toshiba trong những năm thập niên 70 (giống như Technics của Panasonic), sẽ là đơn vị phụ trách việc sản xuất mẫu cassette player thú vị này. 

Hình ảnh đầu tiên về mẫu cassette player hi-res của Toshiba.

Để loại bỏ hoài nghi từ phía người dùng, trong một hình ảnh mới nhất do Toshiba cung cấp, chúng ta có thể thấy một tem Hi-res ở ngay mặt trước của mẫu cassette player này. Tem Hi-Res là sản phẩm bắt nguồn từ Sony và nhanh chóng được sử dụng bởi nhiều thương hiệu chuyên sản xuất thiết bị âm thanh khác. Khi tem này có mặt trên một sản phẩm, có nghĩa rằng sản phẩm đó đã đạt đủ tiêu chuẩn âm thanh từ Japan Audio Society và RIAA.

Toshiba ra mắt đầu cassette cao cấp, hỗ trợ phát nhạc hi-res

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người cho rằng con tem Hi-Res này chỉ mang ý nghĩa tượng trưng mà thôi. Cho dù là thế, khó mà phủ định rằng băng cassette vẫn có tiềm năng lớn trong việc cung cấp âm thanh hi-res nếu được đầu tư kỹ càng về khâu sản xuất cũng như thiết bị phát, và đây cũng chính là điều mà Toshiba hướng đến. 

Ảnh: Một quảng cáo cũ của Toshiba với sự góp mặt của Tomoyo Harada.

Theo dự kiến, Toshiba sẽ sớm có kế hoạch quảng bá cho mẫu cassette player hi-res cùng với nữ ca sĩ nổi tiếng Tomoyo Harada - một gương mặt quen thuộc trong các quảng cáo của hãng. Giá bán ra của sản phẩm này sẽ là 29,000 Yên (tương đương 6,3 triệu đồng). 

An Khang

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận