Điện thoại “xếp hình” Project Ara trở lại, lợi hại gấp đôi!

Điện thoại “xếp hình” Project Ara trở lại, lợi hại gấp đôi!

Đã vài năm kể từ ngày Project Ara được giới thiệu tới công chúng, nhưng đến giờ thì vẫn chưa có ai được cầm trên tay một sản phẩm hoàn thiện của nó. Thời điểm bán ra cứ liên tục bị đẩy lùi, và rõ ràng là Google cần phải làm gì đó để tiếp tục khiến người ta quan tâm. Tại Google I/O 2016 vài ngày trước, những chiếc điện thoại "xếp hình" không được hãng chú tâm quảng bá nhưng hiện tại, nó lại đang gây một cơn sốt mới nhờ các tính năng đặc biệt vừa được đưa vào.

Điện thoại “xếp hình” Project Ara trở lại, lợi hại gấp đôi!

Sau nhiều lần lỡ hẹn vì gặp vấn đề kĩ thuật, Google cũng đã xác nhận sẽ gửi những bản mẫu của Project Ara tơi tay các nhà phát triển bắt đầu từ Quý IV năm nay, và bên cạnh đó thì còn có hàng loạt các tính năng mới khiến nhiều người cảm thấy cực kì bất ngờ.

Tính năng Hot-swap giúp thiết bị tháo lắp các mô đun mà không cần tắt máy đã hấp dẫn rồi, nhưng điều đặc biệt nhất nằm ở chỗ người dùng có thể dùng lệnh giọng nói để máy tự động bung một mô đun nào đó ra nữa. Trong buổi thuyết trình, Google đã lấy ví dụ bằng cách đặt máy trên bàn và nói "Ok Google, eject the camera", và rồi, bằng một cách "thần kì", cụm camera tự động bật ra khỏi khe cắm ngay lập tức.

Hai trong số những mô đun mà người dùng muốn được thay thế dễ dàng nhất là camera và bộ nhớ trong cũng được Google nhấn mạnh, và bên cạnh đó còn là nhiều mô đun thú vị khác như đo lượng đường trong máu, đến từ rất nhiều các nhà sản xuất khác, kể cả những tên tuổi chưa hề dấn thân vào lĩnh vực di động.

Trong buổi giới thiệu, Google cũng có nhắc nhiều lần từ "Futureproof", nghĩa là không lo bị hết thời. Điều này với Project Ara là hoàn toàn đúng, bởi nếu muốn nâng cấp thành phần nào đó, ví dụ như vi xử lý hay màn hình độ phân giải cao hơn, người dùng không cần đổi hẳn sang chiếc điện thoại khác mà chỉ cần mua đúng những mô đun cần thiết để lắp vào là xong.

Điện thoại “xếp hình” Project Ara trở lại, lợi hại gấp đôi!

Các bản thử nghiệm sẽ xuất hiện trong cuối năm nay, còn bản thương mại thì sớm nhất là trong năm 2017 sẽ được lên kệ, nhưng đó mới chỉ là dự định của Google, và chúng ta chẳng làm gì khác được ngoài hy vọng hãng không phải thất hứa thêm một lần nữa.

Cùng chủ đề

Bình luận