Có gì hot tại Google I/O 2016?

Có gì hot tại Google I/O 2016?

Vào đêm qua, Google I/O 2016 đã được tổ chức nhằm giới thiệu những dự án mới mẻ và cả các nâng cấp cho sản phẩm của hãng. Đáng tiếc, chúng ta vẫn không thấy sự trở lại của Google Glass hay phiên bản Chrome OS mới, nhưng những thứ dưới đây cũng đủ để làm người ta cảm thấy thích thú.

Android N

Có gì hot tại Google I/O 2016?

Nếu bấm vào link này, bạn còn có cơ hội để được đặt tên chính thức cho nền tảng Android N sắp ra mắt. Ngoài khả năng hỗ trợ giao diện điều khiển thông qua kính VR ( gọi là nền tảng Daydream), Android N còn được Google nâng cấp về hiệu suất hoạt động, nhiều tính năng mới mẻ và cần thiết như đa nhiệm chia đôi màn hình, cân bằng trắng, hỗ trợ Unicode 9, đổi mới giao diện thông báo, chế độ ban đêm...

Trợ lý ảo Google

Có gì hot tại Google I/O 2016?
Không chỉ còn tồn tại trong Google Now, ông lớn tìm kiếm còn muốn mang trợ lý ảo của mình lên nhiều dòng thiết bị và ứng dụng hơn. Ngoài chiếc loa Google Home tương tự Amazon Echo, Google còn ra mắt ứng dụng nhắn tin Allo có thể giúp bạn đặt bàn cho nhà hàng chỉ bằng vài dòng chat.

Liên lạc

Có gì hot tại Google I/O 2016?
Ứng dụng Allo đã nhắc tới ở trên hoặt động tương tự như Zalo hay WhatsApp, nhưng nó có thêm nhiều tính năng mới như Whisper và Shout, thêm tính năng reply nhanh trên thanh thông báo, ứng dụng video chat Duo, cho phép thoái mái liên lạc bằng hình ảnh kể cả khi kết nối mạng chậm cùng hàng loạt cách tính năng hấp dẫn khác.

Bên cạnh đó, các tính năng thông minh như Smart Reply sẽ tự động học thói quen nhắn tin của người dùng rồi tự động hiển thị gợi ý hẳn 1 cụm từ có nghĩa để người dùng trả lời tin nhắn nhanh nhất có thể.

Android Instant Apps

Có gì hot tại Google I/O 2016?

Tính năng này thực sự hữu ích đối với những ai thích tải nhiều ứng dụng về máy mà chưa chắc đã dùng được đến lần thứ 2. Cụ thể, các ứng dụng sẽ được xử lý trên server của Google, và "truyền trực tiếp" hình ảnh của nó về điện thoại để ta thao tác chứ không cần tốn thời gian hay bộ nhớ máy để tải và lưu chúng. Cách này cũng gần tương tự như tính năng Remote Play trên các hệ máy PlayStation của Sony nhưng cần phải có mạng internet thì mới hoạt động được.

Nếu quan tâm tới nhiều chi tiết hơn, bạn có thể xem lại bài keynote dài 2 tiếng tại Google I/O 2016 dưới đây.

Cùng chủ đề

Bình luận