Từ MP3 đến Lossless: sự thay đổi xu hướng nghe nhạc của giới trẻ

Từ MP3 đến Lossless: sự thay đổi xu hướng nghe nhạc của giới trẻ

Với nhận định từ Audio Reasearch, đây có thể xem như một tín hiệu đáng mừng đối với ngành công nghiệp hi-fi. Nhưng điều gì đã đem đến sự thay đổi như thế?

David Gordon - Giám đốc bán hàng của Audio Research Corp. chia sẻ: "Những người nghe nhạc thuộc độ tuổi thanh thiếu niên, đang sở hữu nhiều tai nghe và headphone amp cao cấp đều có xu hướng chuyển sang nghe những tập tin nhạc có độ phân giải cao hơn so với trước đây. Nhiều người đam mê tai nghe nay cũng bắt đầu nghe nhạc từ nguồn analogue như đĩa vinyl với các hệ thống mâm đĩa than đời mới."

Ảnh (từ trái qua phải): Alvin Tan, David Gordon, Jean-Philippe Fontaine và Andy Tan.

Đây là nhận định của ông khi đang ghé thăm các đối tác phân phối Audio Research tại Malay - Andy Tan và Alvin Tan. Đi cùng David là Jean-Philippe Fontaine - Giám đốc Kinh doanh khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của McIntosh.

Ảnh: Các nền tảng streaming nhạc số phổ biến hiện nay.

Theo Jean-Philippe, những người trẻ chắc chắn sẽ chuyển từ MP3 sang nhạc có chất lượng thấp nhất là CD (16-bit/44.1KHz). "Thiết bị lưu trữ ngày nay rất rẻ, đồng thời băng thông mạng cũng rộng hơn và dĩ nhiên, rẻ hơn so với trước đây. Các dịch vụ streaming nhạc số nay đã cung cấp các tập tin nhạc có chất lượng CD cho người dùng của mình. Và điều hiển nhiên là những thính giả trẻ sẽ dễ dàng phân biệt được sự khác nhau giữa nhạc MP3 và CD," Jean-Philippe chia sẻ.

Ảnh: Audio Research SP20 - Stereo Preamp được trang bị thêm cổng đầu ra 6.5mm dành cho tai nghe

Với David, ông hy vọng rằng song song với việc nâng cao chất lượng nguồn nhạc, những thính giả trẻ tuổi cũng sẽ tiếp cập với các hệ thống âm thanh stereo hi-end gồm các loại amplifier và loa cao cấp (Audio Research cũng là một thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm amplifier đáng tin cậy cho hệ thống âm thanh hi-end).

Ảnh: Các tùy chọn chất lượng nhạc streaming của Spotify.

Nếu bạn là một người sành về thiết bị âm thanh trẻ tuổi, điều hiển nhiên là trong nhà bạn sẽ có nhiều loại tai nghe khác nhau, đi cùng là các headphone amp dành cho chúng. Hiện nay, các mẫu headamp đắt tiền càng ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên thị trường. Và theo David, chìa khóa để có thể bộc lộ hết sức mạnh tuyệt vời của các thiết bị này chính là các tập tin nhạc có độ phân giải cao. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các tập tin này ở nhiều nguồn khác nhau trên Internet, hoặc đơn giản hơn là đăng ký làm thành viên các dịch streaming nhạc số chất lượng cao như Spotify, Tidal... Tại Việt Nam, những dịch vụ streaming nhạc như Zing Mp3, Nhaccuatui cũng đã bắt đầu nâng cấp chất lượng nhạc trên kho dữ liệu của mình, đồng thời đưa ra các gói đăng ký thành viên với mức phí khá rẻ (vd: Mp3 Zing là 30.000đ/tháng).

Nhà phân phối Audio Research tại Việt Nam: Đông Thành - Hòa Phúc

Nguồn: av2day

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận