Chỉ cần 2600 USD, có ngay cô bạn gái gọi dậy đi làm, trò chuyện suốt ngày

Chỉ cần 2600 USD, có ngay cô bạn gái gọi dậy đi làm, trò chuyện suốt ngày

Những trợ lý ảo thông minh vẫn đang dần lấy lòng người dùng bằng sự thân thiện và hữu ích của mình, từ Google Assistant, Cortana, Siri cho tới Echo. Tuy nhiên, không mấy ai lại nghĩ rằng cho những cô gái này một nhân dạng và một cái tên rất “người” thì sẽ khiến họ trở nên thật hơn cả.

Ở Nhật thì khác, những chú robot hay nhân vật ảo vẫn luôn là điều quá “bình thường”, kể cả với GateBox. Đây là một phụ kiện thông minh, chứa bên trong một cô trợ lý ảo, hay đúng hơn là một người bạn ảo, có tên Azuma Hikari. Azuma được tạo hình theo phong cách Anime đẹp mắt, xuất hiện bên trong GateBox bằng công nghệ Hologram mà chúng ta hay thấy ca sĩ ảo Hatsune Miku sử dụng.

Azuma được coi là một cô bạn gái, bởi ngoài nhắc nhở, ghi chú hay thực hiện các yêu cầu cho chủ nhân, cô còn có thể tự động nhắn tin trò chuyện qua lại một cách tự nhiên, gần như người thật. Ngoài ra, GateBox cũng có thể kết nối với các thiết bị trong nhà như máy tính, TV hay đèn, thay thế cho các công cụ smarthome trên thị trường.

Đoạn video trên đây đã thể hiện tất cả thế mạnh của Azuma Hikari, và đội ngũ đứng sau cô nàng kì vọng vào thành công cực lớn vì đã nhận ra rằng người dùng không còn ngần ngại nói chuyện với những cái máy khi ở nhà một mình. Đây cũng là lý do tại sao Amazon Echo lại thành công bất ngờ đến vậy dù ra mắt muộn hơn nhiều so với các đối thủ từ Apple, Google hay Microsoft.

Hiện tại, GateBox mới chỉ được bán ra tại 2 thị trường là Mỹ và Nhật Bản với mức giá khoảng $2600, tương đương gần 60 triệu đồng.

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận