CEO từ chức, Yahoo! sẽ trở thành Altaba ngay sau khi Verizon mua lại

CEO từ chức, Yahoo! sẽ trở thành Altaba ngay sau khi Verizon mua lại

Sau vụ hack với hơn 1 tỉ tài khoản Yahoo! bị ảnh hưởng, Verizon lại đang phải cân nhắc thận trọng liệu có nên "chốt" thương vụ giá $4.9 tỉ này hay không. Về phía Yahoo!, ban quản trị đã tự đưa ra những quyết định của mình, và chỉ còn là vấn đề thời gian thôi, thương hiệu quen thuộc của chúng ta sẽ trở thành "Altaba".

Altaba - cái tên lạ hoắc mới được nhắc tới bởi Yahoo! mà hãng sẽ sử dụng sau khi được Verizon chính thức mua lại. Bộ máy quản lý của họ cũng sẽ thay đổi mạnh mẽ, cắt giảm lượng Giám Đốc từ 10 xuống còn 5. Trong đó, cô nàng CEO xinh đẹp Marissa Mayer và 4 người khác sẽ từ chức và rời khỏi công ty.

Chân dung Marissa Mayer - vị CEO bị cho là đóng góp phần không nhỏ vào sự sụp đổ của Yahoo! gần đây.

Hiện chưa rõ Altaba sẽ kinh doanh trong mảng nào, nhưng một khi đã bán mình cho Verizon, hãng sẽ không được sử dụng thương hiệu Yahoo! cho các dịch vụ như email, ứng dụng, website và dịch vụ quảng cáo nữa. Thương vụ này đã được công bố từ cuối tháng 7 với giá trị $4.8 tỉ, thấp hơn nhiều lần so với giá trị thị trường thời hoàng kim của Yahoo!, vốn đã từng đạt tới mức $100 tỉ vào những năm 2000.

Verizon hiện còn đang kín tiếng về vấn đề này, nhưng dường như là hãng vẫn muốn tiếp tục thỏa thuận thêm về thương vụ chứ không bỏ mặc nó. Tuy nhiên, mức giá mà Yahoo! thu về có lẽ sẽ nhỏ hơn nhiều con số đưa ra ban đầu. 

Phạm Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận