Yahoo! Messenger trở lại, lợi hại hơn không?

Yahoo! Messenger trở lại, lợi hại hơn không?

Tưởng như đã chìm vào quá khứ, ngày hôm nay Yahoo! đã chính thức tung ra phiên bản Yahoo! Messenger hoàn toàn mới dành cho người dùng di động và web.

Yahoo! Messenger trở lại, lợi hại hơn không?

Yahoo Messenger sẽ xuất hiện trên Android, iOS và hỗ trợ dùng dạng Web. Ứng dụng này cũng sẽ nằm trong Yahoo Mail, giống như widget gửi tin của Gmail.  Một khi đăng nhập vào tài khoản Yahoo, bạn sẽ thấy một ứng dụng Yahoo mới, gọn gàng và hiện đại cùng một vài chức năng khá hay. Nếu ai đó gửi ảnh, các file ảnh này sẽ xuất hiện trong một khung riêng để dễ dàng tìm kiếm khi đang chat chit.

Yahoo Messenger thế hệ mới giúp người dùng trao đổi ảnh chất lượng cao với tốc độc cũng cao nốt. Đặc biệt Yahoo hỗ trợ riêng cho Flickr. Ngoài ra, ứng dụng gửi tin này cho phép bạn like các tin nhắn riêng lẻ bằng cách ấn vào icon trái tim, nghe khá giống Viber và ngừng chuyển tin khi bạn trót nói xấu ai đó. Yahoo cũng cho phép chúng ta trao đổi ảnh GIF có sẵn trong kho, được cung cấp bởi Tumblr.

Yahoo! Messenger trở lại, lợi hại hơn không?

Jeff Bonforte, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm truyền thông của Yahoo chia sẻ: "Có được Yahoo Messenger trở lại cũng là một quá trình gian nan. Đây là thành quả của ít nhất 10 thương vụ mua bán mà Yahoo thực hiện trong những năm gần đây."

Yahoo vẫn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt khi quay trở lại mảng từng là thế mạnh của mình. Facebook có ứng dụng nhắn tin riêng khi tách ra từ năm 2014 và hiện có 700 triệu người dùng hàng tháng. WhatsApp, cũng do Facebook sở hữu, thậm chí có 900 triệu người sử dụng trong 1 tháng. Ở Châu Á, app nhắn tin như WeChat và Line hiện đang thống trị và có lợi nhuận lớn từ quảng cáo và tích hợp với các app khác.

Yahoo cho biết, công nghệ đằng sau của Messenger cho phép nó trở thành nơi kết nối mọi thứ trong mạng Yahoo. Trong tương lai, sẽ có các ứng dụng stream tới điện thoại của mọi người, giúp họ dễ dàng chia sẻ tin từ từ Yahoo News tới bạn bè của mình. Và thời điểm hiện tại, công nghệ chia sẻ ảnh nhanh của họ sẽ chứng minh rằng trao đổi nhóm vẫn sẽ là thế mạnh của Yahoo

Yahoo! Messenger trở lại, lợi hại hơn không?

Tuy nhiên, ở thị trường luôn phát triển như hiện tại thì người dùng cần một điều gì đó mới mẻ. Như Snapchat với các tin nhắn ảnh biến mất trong khoảng thời gian nhất định hoặc tách ra từ những sản phẩm quen thuộc như Facebook Messenger để giữ kết nối với bạn bè và người quen. Yahoo Messenger có vẻ vẫn chưa đủ lạ và cũng chưa biết sẽ có bao nhiêu người chịu quay trở lại hoặc làm quen với Yahoo khi tài khoản email của Yahoo cũng đã dần vào dĩ vãng. Có thể Yahoo sẽ cho người dùng đăng nhập bằng tài khoản Tumblr chăng?  Dù sao sự trở lại này cũng là một tín hiệu đáng mừng cho những ai từng có kỷ niệm với Yahoo như những thế hệ 8x và đời đầu 9x.

Theo SForum.vn.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận