Cellpod: Nạp đủ chất mà không cần ăn rau củ quả

Cellpod: Nạp đủ chất mà không cần ăn rau củ quả

Thay vì trồng rau của quả, Cellpod lại có khả năng “trồng” ra chất dinh dưỡng có trong đó, giúp con người bồi bổ đủ chất mà không cần phải ăn trực tiếp.

Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Kỹ thuật Phần Lan (VTT) vừa giới thiệu thùng sản xuất chất dinh dưỡng có trong thực vật – Cellpod. Giống như tên gọi, Cellpod là một giống như một thùng vi sinh để nuôi cấy các tế bào. Từ hạt giống ban đầu, Cellpod có khả năng sản sinh ra các chất đạm, xơ và nhiều hợp chất thực vật khác giúp con người tận hưởng một nguồn dinh dưỡng lành mạnh và xanh tươi trong khi không cần phải trồng trọt bất cứ loài cây nào.

"Tình trạng đô thị hóa và các vấn đề về môi trường hiện nay đang đặt ra gánh nặng lên nhu cầu sản xuất thức ăn. Và CellPod là một giải pháp sáng giá. Nó có thể mở đầu cho một con đường mới để tạo ra thức ăn từ chính trong ngôi nhà của bạn," chuyên gia Lauri Reuter đến từ VTT chia sẻ.

Cellpod: Nạp đủ chất mà không cần ăn rau củ quả

Không cần can thiệp vào lớp vỏ của cây, Cellpod vẫn cung cấp đầy đủ “chất” bên trong thực vật theo sản lượng 1 lần/tuần. “Những khối mầm này chứa toàn bộ gen di truyền của một loài cây nhất định, do đó chúng hoàn toàn có khả năng sản sinh ra những chất dinh dưỡng tương tự như cây thật, như hợp chất chống oxy hóa hay vitamin," nhóm nghiên cứu nhận định. "Giá trị dinh dưỡng nhiều khi còn đồng đều và cao hơn cả so với thực phẩm gốc."

Cellpod: Nạp đủ chất mà không cần ăn rau củ quả

Thức ăn từ Cellpod giống ngũ cốc yến mạch hơn là ra củ quả tự nhiên thông thường

Tuy nhiên, mùi vị mang lại vẫn là vấn đề mà các nhà khoa học đến từ VTT cần quan tâm và cải thiện. So với các loại trái cây, rau củ quả tự nhiên thì Cellpod có mùi vị hơi bị lép về. Tất nhiên, CellPod vẫn đảm bảo chất lượng về một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, với những hợp chất phụ thêm bổ sung cho món chính. "Tiềm năng phát triển những loại tế bào khác cũng hoàn toàn khả thi, tùy theo nhu cầu sử dụng của từng người."

Ý tưởng này cùng Nanofarm đã từng xuất hiện trên Kickstarter đều đánh dấu mốc quan trọng trong việc công nghệ hóa ngành công nghiệp thực phẩm.

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận