Cáp quang biển APG đã đứt khi vừa được khai thác

Cáp quang biển APG đã đứt khi vừa được khai thác
Nguồn ảnh: Isketch

Theo nguồn tin của Zing.vn, tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) vừa đi vào hoạt động đã gặp sự cố vào ngày 7/1 ở phân đoạn Đà Nẵng.

APG là tuyến cáp được kỳ vọng giảm tải và thay thế cho tuyến cáp AAG không ổn định và thường xuyên gặp sự cố trong 2 năm qua. Tuy nhiên, do gặp sự cố hôm nay (7/1) ở phân đoạn gần trạm cập bờ Đà Nẵng nên lưu lượng qua tuyến cáp này hiện chỉ còn 15-20% so với trước đó.

APG là tuyến cáp quang biển có lưu lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á với băng thông truyền tải tối đa lên tới 54 Tbps, và jiện các nhà mạng đang khai thác ở mức 4 Tbps. Tuyến cáp này có tổng chiều dài 10.400 km, đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, đi qua 9 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Á, bao gồm Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Nguồn ảnh: Zing.vn

Ngay từ 2009, Viettel và VNPT đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp viễn thông lớn khác trên thế giới như China Mobile, China Telecom, China Unicom, Chunghwa Telecom, Facebook, KT Corp, LG Uplus, NTT Communications, StarHub, Time dotCom... và các nhà mạng trong khu vực để cùng đầu tư tuyến cáp APG.

Hiện tuyến cáp quang APG đang được khắc phục, và ưu điểm của APG là gần bờ hơn so với tuyến cáp AAG trước đây, nên việc tiếp cận và sửa chữa dự kiến sớm hơn so với trước.

Theo Zing

Đăng Khoa

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận