Cáp quang AAG bắt đầu sử chữa từ chiều nay

Cáp quang AAG bắt đầu sử chữa từ chiều nay

Cáp quang AAG bắt đầu sử chữa từ chiều nay

Đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã xác nhận sẽ tiến hành nối lại những dây cáp đầu tiên vào chiều ngày 17/1/2015.

Dự kiến đến 18 giờ ngày 19/1, mối nối cuối cùng của cáp quang AAG sẽ được thực hiện. Sau đó, công tác sửa chữa sẽ hoàn tất vào 14 giờ ngày 23/1. Như vậy, tốc độ truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ trở lại bình thường đúng như các thông báo trước đó.

Tuy nhiên từ thời điểm này đến 14 giờ ngày 23/1, các dịch vụ Internet sử dụng máy chủ đặt tại nước ngoài như Facebook, Google, YouTube, Gmail... vẫn sẽ gặp tình trạng khó truy cập, truy cập gián đoạn.

Từ năm 2014, những sự cố đứt cáp quang ngầm dưới biển đã dần trở thành phổ biến với người dùng Internet Việt Nam. Theo thống kê thì tuyến cáp AAG này được đưa vào khai thác từ 10-11-2009, và đến nay đã đứt khoảng 8 lần. Trong khoảng 1 năm nay, người dùng Việt đã ghi nhận tới có 3 lần tuyến cáp quang này bị đứt, vào cuối tháng 12/2013, sau đó là tháng 7 và tháng 9/2014. Nguyên nhân sâu xa vẫn chưa được khẳng định chính xác, khiến người dùng Việt đành tự an ủi rằng tai nạn này do ‘hung thần’ cá mập gây ra.

Theo Xã hội thông tin và Hà Nội mới

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận