Cẩn trọng với nguy cơ "mất răng" khi thuốc lá điện tử phát nổ!

Cẩn trọng với nguy cơ

Bất kì món đồ điện tử nào sử dụng pin đều có nguy cơ gây nổ, và tỉ lệ tai nạn này hiện đang tăng nhanh một cách khó hiểu với những thiết bị mang tính di động, trong đó có thuốc lá điện tử.

Khoan hãy bàn về vấn đề tốt hay không việc sử dụng thuốc lá điện tử thay thuốc lá truyền thống, hãy nói về những nguy cơ tai nạn mà nó có thể gây ra cho người dùng. 

Hình ảnh chiếc thuốc lá điện tử nổ búng bét.

Một anh chàng có tên Andrew đang sống tại Idaho, Mỹ, mới đây đã phải nhập viện trong tình trạng bỏng miệng, mất 7 chiếc răng và vô số dị vật găm trong khoảng miệng vì thuốc lá điện tử phát nổ khi đang sử dụng. Andrew sau đó chia sẻ lại câu chuyện trên Facebook:

"Tôi đã dùng thuốc lá điện tử trong khoảng 1 năm nay. Tôi đảm bảo rằng các thao tác sử dụng đều không có gì sai. Tôi luôn làm theo hướng dẫn sử dụng từ khi mua hàng và mỗi khi thay pin thì cũng là do cửa hàng nơi mua thực hiện. Thế mà nó vẫn nổ tung khi đang hoạt động. Tôi đã mất 7 cái răng, bỏng cấp độ 2 trên mặt và trong khoang miệng còn đầy răng vỡ, mảnh nhựa và các vật thể từ chiếc thuốc lá."

Andrew giờ đây hứa sẽ không sử dụng các loại thuốc lá điện tử nữa, và chỉ mong mọi người hiểu rằng, chúng có thể phát nổ bất cứ lúc nào mà bạn chẳng thể đoán trước được.

Andrew sau khi được các bác sĩ điều trị.

Thuốc lá điện tử đã được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt vì "không gây hại như thuốc lá truyền thống". Con số sử dụng loại hình sản phẩm này vẫn đang dần tăng cao trên toàn thế giới, và cùng với đó chắc chắn sẽ kéo theo tỉ lệ tai nạn, nhất là với các loại hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng. Hiện tại, sau vụ tai nạn của Andrew, các nhà chức trách Mỹ cũng đang vào cuộc, tìm hiểu xem pin của chúng có thực sự an toàn không để đưa ra quyết định thu hồi.

Phạm Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận