Bạn muốn đưa TV 3D trở lại? Hãy kí vào kiến nghị này!

Bạn muốn đưa TV 3D trở lại? Hãy kí vào kiến nghị này!

Kỉ nguyên của TV 3D gần như đã kết thúc hoàn toàn, nhưng bạn có thể mang nó trở lại bằng cách kí tên vào kiến nghị này.

Tại CES 2017 vừa qua, chúng ta được chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các dòng TV OLED từ Samsung, LG và cả Sony. Tuy nhiên, có một công nghệ mà đã bị các nhà sản xuất ngó lơ, chính là khả năng hiển thị hình ảnh 3D. Công nghệ này từng rất được ưa chuộng cách đây không lâu, nhưng cứ mỗi năm trôi qua, người ta lại bớt quan tâm tới nó hơn, cho tới khi... chẳng còn mấy ai đoái hoài nữa.

Nhiều nhà sản xuất đều đã ngừng phát triển các công nghệ màn hình 3D, trong đó có Samsung và Phillips. Họ cho rằng TV 3D "đã chết", và trải nghiệm hình ảnh giờ nên tập trung vào những khía cạnh cốt lõi nhất như màu sắc, độ tương phản, dải tương phản động và độ sáng chứ không phải những thứ "màu mè" như 3D hay màn hình cong. Hiện tại, thậm chí cả những bộ phim 3D chiếu ngoài rạp với màn hình siêu lớn cũng không gây hứng thú cho người dùng nhiều như xưa.

Tuy nhiên, nếu bạn là một trong những người vẫn còn lưu luyến với TV 3D như anh chàng có tên Aidan Padden thì có thể hành động ngay để đưa chúng trở lại thị trường trong tương lai.

Aidan vừa tạo ra một kiến nghị trên trang Petition.org nhằm yêu cầu các nhà sản xuất, cụ thể là LG, mang công nghệ hiện thị 3D trở lại các mẫu TV trong năm 2018, đặc biệt là với các mẫu TV OLED.

Aidan cho rằng LG là công ty chuyên cung cấp màn hình cho các công ty khác, và việc hãng quyết định ngừng phát triển các tấm nền hỗ trợ 3D đã phần nào làm cho họ không còn muốn tiếp tục đưa TV 3D ra thị trường nữa. 

Mới chỉ 2 năm trước, TV 3D còn được ưu ái đến mức này.

Sự thật thì hơi khác một chút: Các nhà sản xuất đều tự nhận thấy nhu cầu cho TV 3D từ phía người dùng đã xuống mức quá thấp, trong khi các nội dung 3D thì cũng ngày càng nghèo nàn hơn. Đó chính là lý do để họ "trảm" công nghệ tưởng chừng rất "tương lai" này.

Với Aidan và nhiều người khác, họ cho rằng các nhà sản xuất vẫn nên duy trì dòng TV 3D hoặc ra mắt các phiên bản hỗ trợ 3D cho TV mới để họ có thể thưởng thức lại những nội dung 3D mà đã tốn hàng ngàn USD để sở hữu với chất lượng cao hơn. Với việc loại bỏ TV 3D, những nội dung này có thể nói là sẽ trở nên "vô dụng".

Hiện tại, kiến nghị của Aidan trên Petition.org đã thu được gần 4000 chữ kí của người dùng trên toàn thế giới chỉ sau khoảng hơn 1 tuần. Con số thực sự vẫn là quá nhỏ để các nhà sản xuất cân nhắc, nhưng sự nỗ lực của anh chàng thì quả là đáng khâm phục. Để kí tên vào danh sách này và đọc thêm những ý kiến của Aidan và hàng nghìn người khác về vấn đề, bạn có thẻ truy cập vào link: https://goo.gl/752yN3.

Phạm Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận