Audio Research bổ sung ampli đèn VT80 cho dòng Foundation

Audio Research bổ sung ampli đèn VT80 cho dòng Foundation

Ampli đèn công suất VT80 được thiết kế bởi chính đội ngũ đã chịu trách nghiệm dòng Reference trước đây của Audio Research, nhằm bổ sung vị trí còn thiếu của dòng Foundation với mức giá chỉ tương đương các sản phẩm khác.

Yếu tố cốt lõi của các kỹ sư Audio Research khi thiết kế Foundation VT80 chính là tìm kiếm sự thay đổi cho dòng Reference 75, bao gồm cả việc giữ nguyên công suất và bộ biến áp đầu ra tín hiệu, dạng mạch tương tự, cũng như chia sẻ rất nhiều linh kiện. Audio Research cho rằng kết quả đạt được khá ngoạn mục về chất lượng âm thanh, và có thể coi là thiết bị tham chiếu.

Với công suất 75watt ở mỗi kênh, Foundation VT80 cung cấp độ động đáng ngạc nhiên, chất âm tự nhiên với âm trường 3D độ nổi cao, và không thể thiếu được dải bass khỏe khoắn. Mọi người sẽ vui mừng bởi Audio Research không cắt giảm 2 tính năng quan trọng, là mạch auto-bias mỗi bóng đèn độc quyền do hãng tự phát triển, và đi kèm cầu chì riêng cho từng đèn (có thể thay thế dễ dàng).

Audio Research bổ sung ampli đèn VT80 cho dòng Foundation

Audio Research bổ sung ampli đèn VT80 cho dòng Foundation

Thiết kế mở để lộ 2 đèn 6H30 và 4 đèn KT120, song vẫn không thay đổi quá nhiều so với các sản phẩm khác thuộc dòng Foundation, đi kèm 2 tay nắm để di chuyển khi cần, và sẽ có 2 màu sắc để lựa chọn gồm đen và bạc. Người dùng cũng có thể sử dụng các loại đèn khác, bao gồm 6550, KT88, KT90, KT120 hay KT150.

Ampli đèn này được Audio Research thiết kế có đủ đầu vào tín hiệu cổng RCA Single-Ended và XLR Balaced, có cả bộ đếm tuổi thọ đèn, trigger 12V và cổng RS232 để điều khiển từ xa. Cọc đấu loa với trở kháng 4 và 8Ohm bằng đồng mạ vàng chất lượng cao, và đi kèm tính năng tự động tắt máy nếu không có tín hiệu gửi tới sau vài giờ.

Audio Research khẳng định rằng ampli đèn VT80 sẽ là đối tác lý tưởng dành cho các sản phẩm trước đây của dòng Foundation, bao gồm pre-amp LS28, phono PH9 và bộ giải mã DAC9. Tuy nhiên, các sản phẩm trước đây đều có giá 7.500USD, còn ampli đèn Foundation VT80 đã tăng giá lên 8.000USD (khoảng 178,5 triệu đồng). Sản phẩm này sẽ chính thức bán ra từ đầu năm 2017.

Audio Research bổ sung ampli đèn VT80 cho dòng Foundation

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận