Apple đăng kí bản quyền ý tưởng biến tai nghe thành loa ngoài cho smartphone ?

Apple đăng kí bản quyền ý tưởng biến tai nghe thành loa ngoài cho smartphone ?

Mới đây người ta đã phát hiện ra dấu vết về một patent mới toanh từ Apple, trong đó mô tả về một loại thiết bị hoàn toàn mới với khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa nhiệm vụ của cả một chiếc tai nghe bình thường, và một chiếc loa ngoài khi cần thiết.

Theo những thông tin chúng ta có được trong patent mới này, một thiết bị hoàn toàn mới chưa từng được giới thiệu trước đó của Apple, được hãng mô tả là một mẫu tai nghe mới sử dụng kết nối không dây để truyền tín hiệu âm thanh. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của chiếc tai nghe này nằm ở việc chúng cũng có thể biến thành loa ngoài với mức công suất lớn khi cần thiết.

Việc quyết định hoạt động ở chế độ tai nghe hoặc loa ngoài sẽ được thực hiện tự động thông qua một cảm biến tích hợp ngay bên trong thiết bị, cho phép nhận nhận biết chính xác và tự động chuyển chế độ khi người dùng đặt theo đúng kiểu.  

Chưa rõ giải pháp mà Apple sẽ sử dụng để hiện thực hóa ý tưởng này, nhưng nhiều khả năng là hãng sẽ sử dụng chung một driver duy nhất được thiết kế đặc biệt để có khả năng hoạt động ở mức công suất cao.

Trong thực tế thì loại driver này đã được sản xuất và sử dụng rất phổ biến trong các loại loa thoại trong của phần lớn các điện thoại thông minh ngày nay, tuy nhiên việc thu nhỏ được kích thước của màng loa xuống tới mức đủ để nhét gọn vào thân hình của một chiếc tai nghe thì chắc hẳn đội ngũ kĩ sư của Apple cũng sẽ phải khá vất vả để giải quyết các giới hạn về kĩ thuật.

Cho tới thời điểm hiện tại thì chúng ta vẫn chưa thấy bất cứ một sản phẩm thực tế nào ứng dụng patent này xuất hiện ngoài đời. Apple cũng không đưa ra bất kì bình luận nào cho việc này.

 

JM

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận