Antipodes Digital ra mắt DS Edge - Hi-end music streamer chất lượng cao dành cho dân chơi "thứ thiệt"

Antipodes Digital ra mắt DS Edge - Hi-end music streamer chất lượng cao dành cho dân chơi

Mới đây Antipode Digital - một nhánh con của Antipode Audio, đã chính thức giới thiệu mẫu music streamer đa năng mới của mình mang tên DS Edge, nhắm trực tiếp tới những đối tượng khách hàng đang có nhu cầu nghiêm túc trong việc số hóa hệ thống âm thanh Hi-end của mình.

Được thiết kế theo mô hình của nhiều thiết bị streamer khác có trên thị trường hiện nay, DS Edge là một hệ thống được thiết kế để có thể hoạt động độc lập với vi xử lý 4 nhân Intel Celeron và 8GB RAM với điều kiện bật nguồn 24/7 mà vẫn đảm bảo sự ổn định tối đa trong quá trình sử dụng.

Với một cổng Ethernet Gigabit được trang bị sẵn phía sau hoặc sử dụng Wifi brigde gắn ngoài thông qua cổng USB, DS Edge có khả năng kết nối trực tiếp với hệ thống mạng nội bộ trong nhà, tìm và streaming trực tiếp các file nhạc lưu trữ trên các thiết bị trong nhà dưới đúng định dạng nguyên bản và giải mã, xuất ra bên ngoài thông qua chip DAC tích hợp của thiết bị.

Antipodes Digital ra mắt DS Edge - Hi-end music streamer chất lượng cao dành cho dân chơi

Tuy nhiên, người dùng cũng hoàn toàn có thể kết nối DS Edge với một chiếc DAC chất lượng cao hơn bên ngoài thông qua đường USB hoặc SPDIF Optical để giải mã âm thanh. Lúc này DS Edge đóng vai trò là một host tiện dụng cho phép streaming và decoding các file nhạc số dưới 2 định dạng phổ biến hiện nay với chất lượng tối đa đạt PCM 32 bit/768 kHz hoặc DSD256 với chất lượng xuất vượt trội hơn rất nhiều so với những bộ PC hoặc laptop thông thường khác.

Bên cạnh đó, DS Edge cũng hoàn toàn có thể sử dụng như một thiết bị music server với tổng cộng 3 khe gắn SSD với tổng dung lượng tối đa lên đến 8TB, khá đủ với phần lớn nhu cầu lưu trữ nhạc của phần lớn người dùng hiện nay.

Toàn bộ hệ thống hoàn toàn không sử dụng quạt, thay vào đó được thiết kế với cơ cấu tản nhiệt thụ động hiệu suất cao , giúp giảm đáng kể các xung nhiễu có thể có lọt vào đường tín hiệu và cho khả năng hoạt động bền bỉ ổn định trong suốt một thời gian dài. 

Dự kiến Antipodes Digital DS Edge sẽ được bán ra chính thức vào ngày 20/2 tới đây dưới dạng set đầy đủ gồm DS Edge và bộ nguồn low noise cao cấp ODAPS. Tất nhiên, cái giá cho một sản phẩm được định hướng ngay tại phân khúc Hi-end sẽ không bao giờ dễ chịu - khoảng 2400 USD cho cấu hình tiêu chuẩn, tương đương gần 55 triệu đồng. 

Anh Quân

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận