Amazon giới thiệu mẫu loa Echo thế hệ mới, cạnh tranh trực tiếp với Apple

Amazon giới thiệu mẫu loa Echo thế hệ mới, cạnh tranh trực tiếp với Apple

Để có thể đối đầu với loa HomePod của Apple, mẫu loa Echo kế tiếp của Amazon sẽ được trang bị thêm nhiều loa tweeter và phần mềm microphone tốt hơn.

Amazon giới thiệu mẫu loa Echo thế hệ mới, cạnh tranh trực tiếp với Apple

HomePod của Apple và Echo của Amazon hiện đang đi theo hai hướng thiết kế khác nhau: Trong khi Apple đang quảng bá HomePod như là một mẫu loa sang trọng với Siri tích hợp sẵn (đi kèm là mức giá “trên trời”), mẫu loa Echo của Amazon lại có giá rẻ và thân thiện hơn với việc trở thành trợ lý thông minh trong nhà người dùng.

Amazon giới thiệu mẫu loa Echo thế hệ mới, cạnh tranh trực tiếp với Apple

Tuy nhiên, hiện “ông lớn” của chợ điện tử đang hứng thú trong việc chia sẻ thị trường với Apple bằng mẫu loa Echo tiếp theo. Theo nhiều nguồn tin từ Engadget, mẫu loa Echo mới sẽ nhỏ gọn hơn so với bản hiện tại – xấp xỉ kích thước của 3 hoặc 4 loa Echo Dot – và sẽ có cạnh bo tròn cùng lớp bọc dạng áo, thay vì kiểu nhựa trơn như Echo.

Amazon giới thiệu mẫu loa Echo thế hệ mới, cạnh tranh trực tiếp với Apple

Amazon cũng xác nhận rằng mẫu Echo mới sẽ có chất lượng âm thanh tốt hơn, sử dụng nhiều loa tweeter thay vì chỉ 1 loa tweeter lớn như mẫu Echo hiện tại.

Amazon giới thiệu mẫu loa Echo thế hệ mới, cạnh tranh trực tiếp với Apple

Bên cạnh đó, công nghệ microphone trên Echo mới sẽ được cải thiện thêm, tuy nhiên Amazon vẫn chưa đưa ra thông tin cụ thể cho việc này. Trong khi 7 microphone trên Echo đã gần như phù hợp với bất kì loa thông minh hiện tại (HomePod có 6 và Google’s Home là 2), các cải tiến sẽ theo hướng nâng cấp phần mềm hỗ trợ hơn là phần cứng.

Amazon giới thiệu mẫu loa Echo thế hệ mới, cạnh tranh trực tiếp với Apple

Mặc dù vẫn chưa có hình ảnh hay thông số cụ thể, các thông tin trên vẫn khiến nhiều người tò mò và hứng thú với mẫu loa tiếp theo của Amazon.Điều này cũng rất thú vị khi bên cạnh việc đĩa vinyl được hồi sinh, sự phát triển của các dịch vụ phát nhạc trực tuyến cũng cho thấy thị trường đại chúng vẫn còn bị chi phối bởi các chức năng và tiện ích hơn là chất lượng âm thanh của thiết bị.

Anh Châu

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận