Apple trở lại "cuộc chơi" audio bằng việc ra mắt loa di động thông minh HomePod

Apple trở lại

Tại sự kiện Worldwide Developers Conference 2017, hãng Apple đã khuấy động thị trường thiết bị âm thanh với mẫu loa di động thông minh mới nhất – HomePod.

HomePod được thiết kế với vẻ ngoài khá trang nhã với lớp bọc bằng vải lưới liền mạch, được thiết kế một cách thẩm mỹ cũng như góp phần nâng cao chất lượng âm thanh phát ra. Mẫu loa có hai màu trắng và đen cùng với kích thước vừa phải, hoàn toàn phù hợp với nhiều vị trí khác nhau trong phòng như kệ sách, góc tường hoặc giữa phòng.

Apple trở lại

Để tạo hiệu ứng âm thanh 360 độ một cách hoàn hảo, Apple đã trang bị cho HomePod 7 loa tweeter dạng beamforming (phát âm thanh theo một hướng nhất định), gắn trên một khung đặt biệt. Bất kể vị trí đặt loa HomePod ở đâu trong phòng, người dùng vẫn có thể có trải nghiệm âm thanh tuyệt vời.

Apple trở lại

Bên cạnh đó, HomePod còn được trang bị chip A8 mạnh mẽ, có khả năng phân tích các thuật toán âm thanh phức tạp, cũng như điều khiển các tính năng mới của loa. Điều này giúp loại bỏ hết các công đoạn phức tạp, giúp người dùng chỉ việc bật loa và trải nghiệm âm nhạc theo một cách đơn giản nhất.

Apple trở lại

Đi cùng với các loa tweeter là một loa trầm high-excursion có đường kính 10 cm, đảm nhiệm vai trò tái tạo các dải bass dầy và sâu. Trong cùng lúc, HomePod sẽ sử dụng một thuật toán cao cấp liên tục phân tích bài hát, tự động điều chỉnh các tần số thấp để cho ra âm thanh mượt mà, không bị nhiễu.

Apple trở lại

Nhằm mang lại tính tiện lợi cao nhất cho người dùng, Apple đã mang trợ lý ảo Siri tích hợp vào trong loa HomePod. Bằng chế độ nhận diện thông minh, Siri có thể nhận biết và thực hiện các lệnh của người dùng, ngay cả khi đang phát nhạc ở chế độ to nhất.

Apple trở lại

Ngoài ra, các loa HomePod có thể nhận diện và kết nối nhau dù đang được đặt chung hoặc khác phòng nhau, thông qua chức năng kết nối tiên tiến AirPlay 2. Vì thế, người dùng có thể thiết lập hệ thống âm thanh đa phòng với HomePod, đem âm nhạc bao phủ toàn bộ không gian trong nhà.

Apple trở lại

Hiện sản phẩm dự kiến được bán ra vào tháng 12/2017, với mức giá mà Apple đưa ra là 349$, tương đương khoảng 8 triệu đồng. Tuy nhiên, cũng như nhiều sản phẩm khác của Apple tại Việt Nam, HomePod được dự đoán sẽ có một cơn sốt giá trước khi được bình ổn trở lại.

 

Hồng Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận