2 lít mồ hôi sản xuất mỗi ngày ở nhà máy Apple được dùng để làm gì?

2 lít mồ hôi sản xuất mỗi ngày ở nhà máy Apple được dùng để làm gì?

Tham quan nhà máy sản xuất đồ điện tử của Apple, các bạn sẽ phải ngạc nhiên khi nơi đây còn sản xuất… 2 lít mồ hôi mỗi ngày.

Nghe có phần điên rồ và vô nghĩa nhưng 2 lít mồ hôi này lại vô cùng hữu hiệu trong việc giám định chất lượng sản phẩm điện tử. Hôm thứ Hai, Duhaime-Ross đã đến thăm Apple HQ, nơi cô được nhìn thấy các vỏ Apple Watch và AirPods đặt trong các lọ chứa đầy mồ hôi nhân tạo để đảm bảo chúng vẫn an toàn trong thời gian dài.

Thử nghiệm này không mới, các ngành công nghiệp khác như trang sức, quần áo, mỹ phầm, giày da hay sản xuất thẻ tín dụng vẫn sử dụng mồ hôi làm chất kiểm tra độ bền sản phẩm. Các chuyên gia có thể đánh giá được khả năng chống chịu tác động từ da người về độ ăn mòn và độ bền màu.

2 lít mồ hôi sản xuất mỗi ngày ở nhà máy Apple được dùng để làm gì?

Thậm chí có cả những công ty như Pickering Laboratories tại Space Park Way, Mountain View còn chuyên nghiên cứu công thức tổng hợp mồ hôi nhân tạo. Điều đáng nói, Apple với doanh số hơn 1 tỷ iPhone cần số lượng và quy mô thử nghiệm lớn hơn.

Việc chăm chút từng chi tiết nhỏ của Apple cho thấy độ tỉ mỉ và trân trọng từng sản phẩm của hãng như thế nào. Bên cạnh đó, “Quả táo” cũng chú trọng đến vấn đề môi trường khi cam kết sản xuất thiết bị từ linh kiện tái chế.

 

Ngọc Minh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận