[Vietnam Hi-end Show] Phòng nghe Công Audio

[Vietnam Hi-end Show] Phòng nghe Công Audio

Phòng nghe của Công Audio tại Vietnam Hi-end Show 2016 với những thiết bị đẳng đã đem đến cho khách tham quan hai phối ghép nhận được sự đánh giá rất cao của đông đảo khách tham quan.

Phối ghép giữa ampli đèn Octave với loa YG Acoustics

Công Audio với kinh nghiệm, kĩ thuật setup tốt cùng sự hỗ trợ của ông Dick Diamond, chuyên gia đến từ hãng loa Hi-end danh tiếng YG Acoustics tạo nên một phòng nghe có chất lượng âm thanh rất cao.

YG Acoustics Hailey 1.2
Bộ pre-pow Octave
Mâm đĩa than đầu bảng Kronos Pro

Phối ghép đầu tiên được Công Audio giới thiệu tại Vietnam Hi-end Show là cặp loa YG Acoustics Hailey 1.2 kết hợp với bộ pre-pow đèn Octave HP700 và Octave MRE220. Nguồn phát sử dụng mâm đĩa than đầu bảng Kronos Pro. Dây dẫn sử dụng của hãng Ansuz Acoustics - một thương hiệu dây dẫn Hi-end của "gia đình" Hi-end danh tiếng Đan Mạch Raidho Acoustics. Người nghe thực sự ấn tượng và bất ngờ về khả năng trình diễn của hệ thống này. Bộ Pre-Pow đèn của Octave cho thấy lực đánh rất tốt, có thể nói không thua kém gì so với nhưng ampli bán dẫn mạnh mẽ, dù cho đối tác của nó là cặp loa Hailey 1.2 - một cặp loa cao cấp luôn cần một đối tác xứng tầm để khai thác hiệu quả nó.

[Vietnam Hi-end Show] Phòng nghe Công Audio

Bộ ampli đèn đã kiểm soát rất tốt cặp loa này. Không những vậy, nó còn cho thấy độ động và năng lượng tràn đầy của mình. Có lẽ đây cũng là điểm mạnh mà hãng ampli đèn đến từ Đức này đã làm được, giúp kết hợp sự mộc mạc, ngọt ngào thường thấy của ampli đèn nhưng vẫn có được năng lượng và độ động lớn của những ampli dòng bán dẫn.

Carmel 2 kết hợp với Nagra

Chuyển sang phối ghép thứ 2, đây là một phối ghép "nhỏ nhưng có võ". Họ sử dụng bô ampli Nagra CLASSIC PREAMP và CLASSIC AMP đánh ở chế độ monoblock, nguồn nhạc lấy từ đầu CD Nagra CDC. Đối tác của hệ thống này là cặp loa YG Acoutics Carmel 2. Dù là những sản phẩm cao cấp được định hình ở phân khúc Hi-end nhưng hệ thống này có thể làm nhiều người bất ngờ về ngoại hình cực kì nhỏ nhắn, gọn nhẹ của chúng. Tuy nhiên xét ở chất lượng âm thanh và khả năng trình diễn thực sự thì đây rõ ràng làm một phối ghép "5 sao" rất đáng nghe.

Các thiết bị của Nagra có mặt tại triển lãm

Dù có kích thước ngoại hình khiêm tốn nhưng hệ thống này vẫn cho thấy được đẳng cấp của mình ngay cả ở những bản giao hưởng khó, cần nhiều năng lượng, thứ vốn chỉ phù hợp với những cặp loa lớn cùng những bộ ampli mạnh mẽ. Một điểm đáng nói đến về chất âm của phối ghép này đó độ trung tính rất và sự cân bằng rất cao. Đây có lẽ là điểm chung của cả loa YG Acoutics và các ampli Nagra. Một chất âm trung tính, không mang một màu sắc của một "gu" khác biệt nào cùng sự cân bằng, liền lạc ở các dải tần cho phép bộ dàn này chơi tốt được khá nhiều thể loại nhạc khác nhau.

Một "dân chơi" Hi-end nhỏ tuổi gặp gỡ chuyên gia Dick Diamond tại phòng nghe Cong Audio

 

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận