[Vietnam Hi-end Show] Audio Choice với phòng nghe Audio Thiên Hà & phòng nghe 3KShop

[Vietnam Hi-end Show] Audio Choice với phòng nghe Audio Thiên Hà & phòng nghe 3KShop

Nhà phân phối lâu năm Audio Choice (Âm Thanh Vàng) đã phối hợp với hai đơn vị Audio Thiên Hà và 3KShop để đem đến Vietnam Hi-end Show 2016 hai phòng nghe rất chất lượng, với mức chi phí "thiết thực" nhất triển lãm.

Hệ thống tại phòng nghe Audio Thiên Hà

Khác với xu thế chung của Vietnam Hi-end Show 2016 (VHS2016) là những bộ dàn xa xỉ với chi phí đầu rất lớn thì nhà phân phối Audio Choice lại phối hợp Audio Thiên Hà và 3KShop giới thiệu đến khách tham quan hai hệ thống có mức giá vừa phải nhưng hiệu quả và đẳng cấp của chúng vẫn được đánh giá rất cao.

Cân chỉnh mâm đĩa nhựa

Đầu tiên là phòng nghe Audio Thiên Hà với sự trở lại của Zingali, thương hiệu loa Ý nổi tiếng với thiết kế đẹp và sân khấu âm thanh rộng rãi. Cặp loa được đem đến trình diễn tại VHS2016 là cặp Twenty Evo 1.2 có mức giá vào khoảng 450 triệu đồng. Tuy cặp loa này có giá không hệ thấp nhưng hệ thống "đồ đánh" để khai thác hiệu quả được nó lại có giá rất phải chăng. Audio Thiên Hà chỉ sử dụng ampli đèn tích hợp Action A100Titan của Synthesis giá 120 triệu đồng, sử dụng nguồn nhạc từ đầu CD CD-777 Compact Disk Processor từ hãng Abbingdon Music Research có giá khoảng 100 triệu đồng. Đây là một phối ghép "dưới tiền tỉ" hiếm hoi tại triển lãm này.

[Vietnam Hi-end Show] Audio Choice với phòng nghe Audio Thiên Hà & phòng nghe 3KShop

Zingali Evo 1.2 và hệ thống phối ghép

Tuy có chi phí vừa phải là như vậy nhưng hiệu quả trình diễn của bộ dàn này là không hề thấp. Thậm chí, hệ thống này tỏ ra không hề "ngán" bất cứ thể loại nhạc nào. Rất nhiều loại nhạc được đem demo đều được nó thể hiện ở mức khá hoặc tốt. Từ những bản giao hưởng hùng tráng tới sự khò khè của những bản kèn, từ những bản hòa tấu với bộ gõ, bộ dây hay những bản nhạc Việt ngọt ngào đầy tình cảm. Cặp loa Zingali và cả bộ dàn này nói chung đều thuyết phục được những khách ghé thăm quan, thẩm âm tại phòng nghe này. Nói một chút về chất âm, cặp loa này thể hiện đúng chất Ý của nó, một âm thanh sang trọng, giàu vẻ đẹp nhạc tính, hơi thiên về gu ngọt ngào nhưng vẫn giữ được sự trong trẻo, cân bằng và độ chi tiết cao. Tuy sử dụng một phòng demo khá nhỏ, với điều kiện âm học chưa thực sự tốt nhưng việc chăm chút cho công tác setup đã giúp họ khai thác hiệu quả hệ thống của bọ, mang đến những màn trình diễn làm hài lòng đông đảo khách thăm quan.

Loa thùng hở Spatial M3

Ở phòng nghe 3KShop, đây là phòng nghe khá đặc biệt và cũng có thể coi là phối ghép có giá "mềm" nhất tại VHS2016. Nét độc đáo tạo nên sự đặc biệt của phòng nghe này chính là việc họ giới thiệu đến triển lãm cặp loa không thùng Spatial M3, kết hợp với ampli của hãng JOB, phát nhạc từ Macbook thông qua DAC Audiobyte Hydra Z cùng dây dẫn Furutech và phụ kiện nhạc số của IFi. Đây rõ ràng là một phối ghép theo hướng "Computer Audio" nhằm tận dụng sự hiệu quả và tiện dụng của nguồn nhạc số từ máy tính cũng như từ các dịch vụ chia sẻ nhạc trực tuyến như Apple Music hay Tidal.

Hệ thống có tính thẩm mỹ cao

Về âm thanh, bộ dàn này cho ra một chất âm đầy đặn ở cả 3 dải tần, độ chi tiết và độ động rất tốt. Âm thanh của nó thuộc vào loại bắt tai, hài hòa với khá nhiều thể loại nhạc. Rất phù hợp để setup trong những không gian gia đình với nhu cầu nghe đa dạng cũng như có thể tận dụng được tính thẩm mỹ rất cao của hệ thông này. Tuy nhiên, có thể do điều kiện phòng nghe và setup chưa thuận lợi nên có đôi khi tiếng bass của cặp loa này tỏ ra hơi dư thừa và chưa thực sự gọn gẽ.

[Vietnam Hi-end Show] Audio Choice với phòng nghe Audio Thiên Hà & phòng nghe 3KShop

Đơn vị tham gia: Audio Choice, Audio Thiên Hà, 3KShop.

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận