[Vietnam Hi-end Show] Màn tái xuất của Zingali

[Vietnam Hi-end Show] Màn tái xuất của Zingali

Thương hiệu loa Ý nổi tiếng với thiết kế đẹp và sân khấu âm thanh rộng rãi như màn trình diễn thực sẽ tái xuất thị trường Việt Nam với dấu mốc là sự kiện Vietnam Hi-end Show 2016.

Zingali Acoustics được thành lập vào năm 1986, cách đây tròn 30 năm. Xuất phát điểm chỉ là một cửa hàng làm nghề thủ công nhỏ dưới sự điều hành của Giuseppe Zingali, nghệ nhân bậc thầy về âm thanh và âm học điện tử.

Ở thời điểm đó, Zingali cảm nhận được sức nóng lan tỏa từ những thương hiệu audio nhập khẩu “Made in USA”. Zingali đã suy nghĩ nghiêm túc về việc phát triển một thương hiệu loa hi-end “Made in Italy” của riêng mình để cạnh tranh với những thương hiệu gạo cội bên kia bờ đại dương.

Từ rất sớm, Zingali đã dựng nên mô hình mẫu loa Monitor độ nhạy cao và nhanh chóng phát triển thành những sản phẩm có độ phức tạp cao. Mục tiêu của Zingali là tạo ra những cặp loa có chất lượng âm thanh hàng đầu thế giới với mức giá mà công chúng yêu nhạc chấp nhận được.

[Vietnam Hi-end Show] Màn tái xuất của Zingali

Series huyền thoại 8800 bao gồm 4 model đã mang lại những cảm xúc mới mẻ đối với người yêu nhạc, mở rộng cửa cho Zingali bước ra thị trường thế giới. Một trong những điểm nhấn trên hành trình phát triển của Zingali là sự hợp tác với Bruce Scrogin, vị Chủ tịch đáng nhớ của tập đoàn Harmn & JBL trong khoảng thời gian 1985 - 1992.

Kể từ đó, Zingali là thương hiệu loa duy nhất có hân hạnh được đặt logo của mình cạnh thương hiệu JBL cho những sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Khi soi vào bất kỳ một sản phẩm nào của Zingali, người ta cũng phải thừa nhận, đây là những “tác phẩm điêu khắc” xuất sắc, hội tụ đầy đủ tinh hoa của những nghệ nhân chế tác từ nước Ý. Và khi chúng cất tiếng hát, Zingali còn có thể khiến người nghe ngạc nhiên hơn nữa.

Nhằm đáp ứng quy mô và yêu cầu từ thị trường, Zingali đã chuyển tới Aprilia. Đến năm 2007, hãng tiếp tục chuyển tới khu công nghiệp tại Aprilia để có thể phát triển chuyên nghiệp hơn, với sân bay và cảng biển kết nối trực tiếp tới Roma.

Cùng với những thay đổi về địa điểm, Zingali cũng đầu tư mới toàn bộ dây chuyền sản xuất. Hãng đã đầu tư 2 máy C.N.C SCM Ergon. Đây là máy C.N.C số 1 thế giới, cho phép tạo hình tinh tế, chuẩn xác với sai số dưới một phần vài chục milimet. Nhờ đó mà Zingali mới có thể tạo nên những cặp loa với hình thù rất độc đáo.

Khi ngắm những cặp loa Zingali, hẳn người xem sẽ phải trầm trồ trước lớp dầu bóng đặc biệt, một trong những “đặc sản” của nghệ thuật chế tác Zingali. Hãng sử dụng đến 3 buồng xử lý sơn cao cấp để tạo nên lớp sơn mài đậm chất nghệ thuật như vậy.

Sở dĩ phải làm kỹ là bởi Zinagli muốn mang tới những tác phẩm nghệ thuật - âm nhạc đặc thù có một không hai tới khách hàng. Và với công nghệ chế tác độc đáo, vẻ đẹp của những cặp loa Zigali gần như không phai nhạt so với thời gian. Nếu để ý, màu sơn mài đen và sơn mài trắng được coi là mẫu màu “luxury” của hãng, với 7 lớp sơn mài bóng và hiệu ứng Steinway.

Zingali bố trí một sân khấu rộng 500m2 để các chuyên gia thẩm âm kiểm định và cân chỉnh các hệ thống audio theo cách chuyên nghiệp. Hãng cũng dành 400m2 khác bố trí thành 3 phòng khác nhau để kiểm định các hệ thống loa theo từng chức năng như: loa nghe nhạc lớn, loa nghe nhạc nhỏ, loa xem phim…

Trải qua những công đoạn như vậy, nên mỗi cặp loa Zingali đến với người yêu nhạc đều mang lại một niềm vui và thỏa nguyện riêng.

Một tin vui đối với giới yêu nhạc và ưa sưu tầm đồ audio tại Việt Nam là Zingali sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối Audio Choice. Khán giả có thể trải nghiệm âm nhạc của Zingali ngay tại sự kiện VIETNAM HI-END SHOW diễn ra tại khách sạn Daewoo (Hà Nội) trong 3 ngày 9/10/11 tháng 12/201 (không gian âm nhạc Thiên Hà Audio).

Hãy cùng ngắm vẻ đẹp của Ziangli Twenty Evo 1.2 (452.899.000 VNĐ) là một trong hai đôi loa sẽ trình diễn tại sự kiện lần này.

[Vietnam Hi-end Show] Màn tái xuất của Zingali
[Vietnam Hi-end Show] Màn tái xuất của Zingali
[Vietnam Hi-end Show] Màn tái xuất của Zingali
[Vietnam Hi-end Show] Màn tái xuất của Zingali
[Vietnam Hi-end Show] Màn tái xuất của Zingali
[Vietnam Hi-end Show] Màn tái xuất của Zingali

Nhà phân phối: AUDIO CHOICE

Nhà bán lẻ: THIÊN HÀ AUDIO

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận