Nordost Sort Lift: điểm nhấn nhỏ đầy thú vị

GIÁ THAM KHẢO

13,500,000 VNĐ


Sự ra đời của phụ kiện kê dây dẫn mang tên Nordost Sort Lift như là một điểm nhấn độc đáo đầy thú vị mà hãng thiết bị điện cho âm thanh hàng đầu thế giới Nordost.

Trong thú chơi âm thanh, người ta tạo ra rất nhiều kiểu "đồ chơi", phụ kiện, nhằm mục đích cải thiện, nâng cao chất âm của hệ thống. Tuy nhiên, có đôi khi hiệu quả thực sự của những món đồ đó đem lại là điều vẫn còn mang nhiều hoài nghi và rất khó có thể kiểm chứng chính xác. Thậm chí, đã có nhiều người cho rằng, những phụ kiện đó chỉ mang hiệu quả về mặt tâm lý giúp trấn an người chơi làm cho họ có thêm niềm tin và hệ thống mà mình đang sở hữu hơn là những hiệu quả thực sự về âm thanh.

Nordost Sort Lift: điểm nhấn nhỏ đầy thú vị
Nordost Sort Lift cách ly hoàn toàn dây dẫn với nền

Nordost Sort Lift chính là một hiên tượng thú vị trong nhóm những sản phẩm đồ chơi kiểu này. Ngay từ khi mới ra mắt, Sort Lift đã nhận được không ít sự háo hức, tò mò cũng như những hoài nghi khó tránh khỏi. Tuy nhiên liên tiếp những phản ứng tích cực, những lời khen ngợi đi kèm với chút sự bất ngờ của audiophile trên khắp thế giới khiến người ta không thể không có những sự nhìn nhận nghiêm túc về một sản phẩm chỉ để kê dây dẫn audio nhưng lại có giá lên tới 600USD.

Nordost Sort Lift: điểm nhấn nhỏ đầy thú vị

Cấu trúc với hai phần: đế và cáp đỡ

Nguyên tắc của Sort Lift là cách ly các nhiễu do sự tiếp xúc của các dây dẫn âm thanh với nền đất và triệt dung cộng hưởng trên các đây nhằm loại bỏ các ảnh hưởng tiêu cực của nó lên kết quả âm thanh. Kết cấu của Sort Lift gồm 2 phần chính: phần đế và phần cáp đỡ lò xo. Phần đế được làm từ một đĩa nhôm anodized chắc chắn, được thiết kế với một lớp điện môi nhằm ngăn cản sự truyền điện tích từ nền lên các dây dẫn làm mất độ tĩnh của hệ thống. Các đế được hỗ trợ bằng hệ thống cáp đỡ Floating Spring System. Floating Spring System là loạt cáp dẻo, được làm từ hợp kim titan, được thiết kế đễ dỡ phía dưới và hai cánh để cố định dây dẫn ở cả 2 bên. Phần lõi hợp kim của các cáp đỡ này được bọc hoàn toàn trong FET, nó như một hình thức mở rộng phần vỏ bọc của các dây dẫn, nhằm ngăn cản tuyệt đối những can thiệt về điện lên dây dẫn cũng như triệt tiêu những tác động xấu của dao động trên dây.

Nordost Sort Lift: điểm nhấn nhỏ đầy thú vị

Mô phỏng việc bố trí sử dụng Sort Lift

Về sử dụng khuyến cáo sử dụng, người ta thường sử dụng một cặp Sort Lift cho một nhánh dây dẫn, với khoảng cách khuyến nghị từ 0,5m đến 1m. Khoảng cách có thể điều chỉnh phụ thuộc vào chiều dài dây dẫn cũng như trọng lượng của đoạn dây. Các Sort Lift được giới chuyên môn cho rằng có khả năng mở rộng không gian âm thanh, tăng độ chi tiết, và đặc biệt là tạo nên độ tĩnh rất cao của hệ thống.

Nordost Sort Lift: điểm nhấn nhỏ đầy thú vị
Sort Lift tham gia trình diễn tại một triễn lãm âm thanh

Nhà phân phối: Hifi World.

 

 

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận