Nordost Sort Kone TC: Kiểm soát rung động hiệu quả

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Với Sort Korn TC những âm thanh bấy lâu bị che khuất trong bản thu, nay lại hiện diện đầy đủ trong một không gian âm nhạc được bố trí theo một trật tự chặt chẽ.


ƯU ĐIỂM

Xử lý rung động hiệu quả
Nâng màn trình diễn của hệ thống lên một tầm mới, tĩnh, và tự nhiên hơn.


NHƯỢC ĐIỂM

Chi phía cao


GIÁ THAM KHẢO

7,850,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Sort Korn AS: 1.450.000 đồng/chiếc
Sort Korn AC: 1.800.000 đồng/chiếc
Sort Korn BC: 3.010.000 đồng/chiếc
Sort Korn TC: 7.850.000 đồng/chiếc


ĐIỂM

9/10 điểm

Trong số hàng loạt các thiết bị chống rung, Sort Kone TC của Nordost nổi lên như món phụ kiện cao cấp,  hiệu quả. Để được như vậy, triết lý thiết kế Sort Kone TC đã được định hướng đúng từ đầu bằng việc nhận diện thủ phạm, và lối xử lý thông minh.

Nordost Sort Kone TC: Kiểm soát rung động hiệu quả

Thiết kế Có một sự nhầm lẫn đáng tiếc khi phần lớn các thiết bị phụ trợ đều được hiểu như là những thiết bị cách ly. Bởi phần lớn các năng lượng cơ học có hại không xâm nhập từ bên ngoài hệ thống, mà được khởi nguồn từ chính hệ thống mạch audio và bộ cấp nguồn. Máy biến thế, tụ cấp nguồn, thậm chí cả các thiết bị chủ động, đều tạo ra rung động trong quá trình vận hành, và những rung chấn này sẽ tác động ngay lập tức tới những nơi nhạy cảm của tín hiệu, tạo nên những lỗi về pha và thời gian, làm mờ và méo đi âm thanh tái tạo. Sort Kone TC được thiết kế để chuyên trị những hiện tượng như vậy, giúp hệ thống tái tạo âm thanh có độ chi tiết, nguyên bản cao nhất. Sort Kone được cấu trúc gồm ba thành phần sử dụng vật liệu cao cấp được chế tạo theo những hình khối đặc biệt sao cho giữa chúng tạo thành một mối liên kết mềm, dễ dàng hấp thu rung động. Bộ chân mềm dẫn động rung chấn có tác dụng định hướng dòng năng lượng nội tại thoát xuống bề mặt bên dưới. Có thể dùng Sort Kone như một bộ 3, hoặc 4 sản phẩm đồng thời, thậm chí là nhiều hơn để tăng hiệu quả. Sort Kone gồm 4 dòng sản phẩm AS (trụ và đế nhôm kết hợp với bi bằng thép cứng), AC (trụ và đế nhôm kết hợp với bi sứ chất liệu Si3N4 cải tiến), BC (trụ và đế đồng kết hợp với bi sứ). Sản phẩm trải nghiệm lần này của chúng tôi thuộc loại cao cấp nhất - TC gồm trụ và đế Titan kết hợp với bi sứ, có giá thành tới 365 USD/chiếc với khả năng kiểm soát rung chấn vượt trội.

Nordost Sort Kone TC: Kiểm soát rung động hiệu quả

Từ Sort trong tên của thiết bị có nghĩa là “đen” theo ngôn ngữ Đan Mạch. Đây cũng chính là đặc tính mà Sort Kone hướng tới: tạo nên một nền âm tĩnh (đen) hơn cho âm nhạc. Làm được điều này, hệ thống audio sẽ có cơ hội tái tạo âm nhạc với độ tập trung cao hơn, âm sắc của nhạc cụ tự nhiên hơn, trong trẻo hơn và độ động tốt hơn. Theo nhà sản xuất, sử dụng Sort Kone giúp cho âm thanh có được sự tự nhiên, sống động và duyên dáng hơn. Trải nghiệm Chúng tôi sử dụng một bộ gồm 3 chân Sort Kone TC để kê cho mâm đĩa than Clearaudio Performance DC và DAC Exogal Comet. Hệ thống chơi kèm gồm ampli tích hợp T+A PA 3000 HV, loa Dynaudio Confidence  C1 Platinum. Hệ thống dây nguồn Frey 2/Heimdall, cáp loa Frey, dây tín hiệu Heimdall 2, lọc nguồn QX4, ổ cắm QB8 Mark II, lọc điện QV2, QK1 của Nordost. Với Sort Kone TC, âm nhạc được cải thiện ở khá nhiều góc độ. Rõ nhất là những hài âm đã trở nên tinh tế, chi tiết và tự nhiên hơn. Đặc tính này có lẽ sẽ khiến những người ưa nghe nhạc cổ điển với các nhạc cụ như violin, violoncello, piano sẽ thích thú. Bên cạnh đó, âm sắc của nhạc cụ cũng có độ mượt và ấm hơn. Tiếng guitar thùng trong album The California Guitar Trio với dòng nhạc cổ điển ấm áp và quyến rũ hơn hẳn. Bản Symphony số 5 của Beethoven được chơi bởi 3 cây guitar vô cùng độc đáo cùng tiếng đàn trầm bổng, khoan nhặt cực kỳ biến hóa. Ở bản Moonlight Sonata, tiếng trong vắt tựa tiếng Clavecin.

Nordost Sort Kone TC: Kiểm soát rung động hiệu quả

Bản La Campanella do Liszt soạn lại cho 2 piano từ tác phẩm của Paganini với đoạn cao trào, tiếng đàn bao phủ như cuồng phong bão tố, nhưng người nghe vẫn cảm nhận được sự chính xác của từng nốt nhạc, sự đĩnh đạc và vững chắc của nhịp điệu chứ không phải là một màn hòa âm mờ đục thường thấy. Rõ ràng, Sort Korn TC đã mang lại độ tĩnh cao hơn hẳn cho nền nhạc, đồng thời, độ động được đẩy lên một ngưỡng mới. Với Sort Korn TC, người nghe có cơ hội tiến gần hơn thêm một bực tới âm nhạc, nghệ sỹ biểu diễn bởi đơn giản, họ có thể nghe được các nốt nhạc rõ hơn và phong cách biểu diễn của từng nghệ sỹ cũng được định hình cụ thể hơn. Những âm thanh bấy lâu bị che khuất trong bản thu, nay lại hiện diện đầy đủ trong một không gian âm nhạc được bố trí theo một trật tự chặt chẽ.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận