Ampli tích hợp đa năng NaimUniti 2

Ampli tích hợp đa năng NaimUniti 2

NaimUniti2 được tạo ra với mục đích nhằm tối giản máy móc thiết bị, phục vụ nhu cầu nghe nhạc đa năng, tiện dụng từ nhiều loại nguồn nhạc khác nhau nhưng vẫn đề cao chất lượng và hiệu quả sử dụng.

NaimUniti2 được thiết kế với những nét đặc trưng nổi bật của Naim

Xu hướng của thị trường âm nhạc đã có nhiều sự thay đổi trong thời gian gần đây, người dùng dù vẫn luôn coi trọng chất lượng và hiệu quả sử dụng nhưng họ cũng ngày càng đề sự đa năng và tính tiện dụng nhằm sử dụng đa năng với nhiều nhu cầu khác nhau. Trong bối cảnh có rất nhiều nguồn nhạc để lựa chọn như CD, Radio, nhạc số lưu trữ trong các USB, ổ cứng hay nhạc từ các dịch vụ chia sẻ, streaming trực tuyến thì việc phải sử dụng quá nhiều máy móc, đầu đọc, giải mã để tận dụng hiệu quả tất cả các nguồn nhạc thực sự là điều quá bất tiện. Naim – tên tuổi nổi tiếng trên thị trường thiết bị âm thanh Hi-End đã tạo ra NaimUniti2, nó rõ ràng là một ví dụ tiêu biểu sáng giá giải quyết trọn vẹn vấn đề đó. Nó là một thiết bị  tất cả trong một, mang trong mình cả ampli tích hợp, đầu CD, bắt sóng DAB/FM, internet radio, dock iPod, DAC, hỗ trợ file âm thanh và nhạc trực tuyến. Nó là sự kết hợp của chất lượng âm thanh đẳng cấp truyền thống của Naim với thiết kế tinh tế, giao diện đơn giản và dễ sử dụng.

Mặt sau của máy với rất nhiều kết nối đầu vào

Dù đã có rất nhiều thiết bị tất cả trong một được ra mắt trên thị trường, nhưng NaimUniti2 là một trong những thiết bị đa dạng và mạnh mẽ nhất. Trước hết, mạch ampli tích hợp có tới mười đầu vào, công suất 50W/kênh và được thiết kế dựa trên ampli Naim NAIT5i lừng danh. Tương tự, đầu CD mang trong mình công nghệ tương tự như đầu CD5i, cùng một bộ DAC với bộ lọc đầu ra từng thấy trong đầu CD5x. Thêm vào đó, NaimUniti2 có một bộ tuner DAB/FM chất lượng cao, cùng khả năng nghe nhạc trực tuyến qua Wi-Fi thông qua các server UPnP hoặc internet radio. Một dock iPod cùng cổng USB cho phép bạn thưởng thức những bản nhạc MP3 dễ dàng. Cái duy nhất mà bạn cần bổ sung thêm là một cặp loa tốt.

Khay CD

NaimUniti2 hỗ trợ hầu như mọi định dạng file âm thanh bạn có thể tưởng tượng được, từ MP3 ở mọi mức bitrate khác nhau, WMA, AAC, Apple Lossless (từ iPod), tới FLAC, OGG Vorbis và cả WAV. Nhờ bộ DAC chất lượng cao bên trong, chất lượng âm thanh của chúng sẽ được cải thiện rõ rệt và trở nên tốt hơn hẳn so với bình thường. Nhờ sở hữu nhiều đầu vào phong phú, những thiết bị ngoài như TV vệ tinh hay máy chơi game cũng có thể nhận NaimUniti2 làm bộ audio hub và tận dụng được bộ DAC để đem lại chất lượng âm thanh cao.

Cấu tạo mạch bên trong

Về thiết kế, NaimUniti2 có ngoại hình như một đầu đĩa của Naim. Toàn thân máy có màu đen tuyền bóng mượt với logo Naim cùng màn hình tỏa sáng màu xanh lá cây đặc trưng. Một ăng-ten dùng để thu Wi-Fi ở mặt sau. Máy mang dáng dấp của một thiết bị đẳng cấp high-end cao cấp với lớp vỏ hoàn toàn bằng kim loại vững chắc. Tương tự như đầu CD5i của Naim, NaimUniti2 sử dụng bộ transport kiểu swing-arm độc đáo, và sử dụng một cục nam chân để chặn đĩa. Mặt trước còn được bố trí hai socket 3.5mm – một là đầu vào, và một là đầu ra cho headphone. Ở mặt sau, máy được trang bị rất nhiều những đầu vào và đầu ra, được bố trí thành từng nhóm cụ thể và rành mạch. NaimUniti2 có bốn đầu vào SPDIF (2 optical, 2 coaxial) và ba đầu vào analog. Ngoài đầu ra cho loa và headphone, nó còn hỗ trợ hai loa subwoofer và cho phép kết nối với một ampli công suất mạnh bên ngoài. NaimUniti2 không có bộ nhớ gắn trong – tất cả đều được lưu ở những nguồn ngoài, nó đóng vai trò làm thiết bị player và khuếch đại.

Ampli tích hợp đa năng NaimUniti 2

NaimUniti2 được giới thiệu là một thiết bị kết nối và cài đặt dễ dàng, máy có khả năng tự động xác định sóng radio DAB hoặc iRadio, tự động kết nối với mạng và tìm các server UPnP, và cung cấp cho bạn mọi thông tin qua màn hình ở mặt trước. NaimUniti2 cũng đồng thời là một dock iPod, nhưng kết nối với iPod đòi hỏi sử dụng một bộ dây chuyên dụng, khi đã kết nối, Uniti có toàn quyền điều khiển iPod và giúp truy cập vào dữ liệu âm nhạc nhanh chóng và thuận tiện. Bộ điều khiển từ xa có tới 40 nút, mặc dù đa phần là dành cho những cài đặt phức tạp. Người dùng hoàn toàn có thể chỉ sử dụng chín nút bấm ở mặt trước mà vẫn điều chỉnh được mọi thứ. Âm lượng headphone được điều khiển riêng biệt, thay vì nhập làm một với bộ điều khiển volume cho loa như nhiều thiết bị khác.

Nhà phân phối: Thanh Tùng Audio.

Ampli tích hợp đa năng NaimUniti 2

 

Lê Việt Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận