“Zootopia” vượt mốc 800 triệu USD

“Zootopia” vượt mốc 800 triệu USD

Với doanh thu kỷ lục hơn 800 triệu USD, phim hoạt hình Zootopia của Walt Disney trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất 2016 tính tới thời điểm hiện tại.

“Zootopia” vượt mốc 800 triệu USD

Với 277 triệu USD nội địa và 523 triệu USD tại các thị trường quốc tế, Zootopia tiếp tục là niềm tự hào của Disney khi vượt mốc 800 triệu USD sau hơn 1 tháng phát hành, chính thức trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất 2016 tính đến thời điểm hiện tại. hành tích của tác phẩm hiện chỉ kém Frozen (1,27 tỷ USD) và The Lion King (987,4 triệu USD). Nếu tính cả các phim của Pixar do Disney phát hành, Zootopia tạm thời đứng ở vị trí thứ sáu.

Điều này đồng nghĩa với việc “đứa con tinh thần” của nhà Chuột Mickey đã vượt mặt được cả tay lính đánh thuê mồm liến thoắng Deadpool – bom tấn của Marvel, bám đuổi sát sao với con số 754,8 triệu USD. Song, siêu bom tấn của DC Batman v Superman: Dawn of Justice đang từng ngày “hốt bạc” và nhiều khả năng sẽ sớm giành lấy vị trí của Zootopia vì chỉ sau hơn 10 ngày bộ phim đã thu về 697,6 triệu USD.

“Zootopia” vượt mốc 800 triệu USD

Bộ phim phản ánh xã hội thực thông qua thế giới muông thú, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chắc chắn sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá tại hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc của mùa giải Oscar 2017. Phim cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và đạt điểm số 98% trên trang Rotten Tomatoes.

Không những được thị trường nội địa, tại các quốc gia khác, Zootopia cũng trở thành hiện tượng điện ảnh. Riêng ở Trung Quốc, bộ phim thu được tới 222 triệu USD, đánh bại cả Batman v Superman: Dawn of Justice trong cuối tuần qua. Vậy là chỉ mới đầu năm Disney đã thắng đậm khi chỉ phải bỏ ra 150 triệu USD mà sở hữu tác phẩm thứ 52 toàn cầu cán mốc 800 triệu USD.

Cùng chủ đề

Bình luận