Xe tự lái Delphil: “Nhạt” nhưng không nhảm

Xe tự lái Delphil: “Nhạt” nhưng không nhảm

Sau nhiều cuộc thử nghiệm và nâng cấp cho dòng ô tô tự lái, nhóm phóng viên của The Verge đã quyết định trải nghiệm cảm giác xuyên lục địa trên chiếc Delphil V2E mà chẳng tốn tí công sức nào.

Xe tự lái Delphil: “Nhạt” nhưng không nhảm

Dựa trên chiếc Audi SQ5, xe tự hành của Delphi được cho là tiến bộ nhất hiện nay. Xe có khả năng đưa ra những quyết định phức tạp như dừng lại theo 4 cách khác nhau, thời gian nhập vào đường cao tốc hoặc vận hành an toàn nhất xung quanh xe đạp trên đường phố.

Ở phía trước, xe trang bị ba radar laser (lidar) và một camera gắn bên trong kính chắn gió trước. Ngoài ra còn hai hệ thống lidar khác ở cản sau. Các phần mềm đọc dữ liệu và thuật toán giúp chiếc xe có quyết định lái chính xác được phát triển bởi Delphi và Ottomatika - một công ty khởi nguồn từ trường Đại học Carnegie Mellon.

Độ an toàn của ô tô tự lái Delphi là điều được đảm bảo chắc chắn, rào cản duy nhất lúc này là tâm lý người dùng và luật pháp tại các quốc gia. Mới đây, Singapore đã thể hiện bước tiến vượt bậc trong việc đem xe hơi lái tự động vào thử nghiệm nơi công cộng. NuTonomy, một công ty offshore của MIT cũng đã triển khai thử nghiệm dịch vụ taxi tự lái tại một số quận của Singapore trong năm nay.

Giờ đây mọi người có thể thoải mái trò chuyện, nghe điện thoại, ăn uống trên xe trong khi đang di chuyển một cách an toàn. Tuy nhiên, theo như đoạn clip thì không khí trong chiếc ô tô trở nên buồn tẻ hẳn khi làm hết mọi việc cho con người.

Nguồn: The Verge

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận