Warner Bros. "toát mồ hôi hột" trước nguy cơ mất gần 1 tỷ USD vì The Conjuring

Warner Bros.

Rắc rối bản quyển của loạt phim The Conjuring và Annabelle có thể khiến ông lớn Warner Bros. mất một khoản tiền khổng lồ, lên tới gần 1 tỷ USD.

Tác giả cuốn sách The Demonologist, Gerald Brittle đã đệ đơn lên tòa án liên bang Virginia hôm thứ tư vừa rồi, tố cáo Warner Bros., New Line Production, đạo diễn James Wan cùng nhiều người khác, đã xâm phạm bản quyền của cuốn sách, khai thác những tình tiết không được phép vào trong loạt The Conjuring.

Đơn khiếu nại dài tới 355 trang nêu rõ cặp đôi ngoại cảm Warren từng ký vào một hợp đồng vào năm 1978 với Gerald Brittle. Theo đó, họ không được phép tạo ra hoặc ký hợp đồng cho bất kỳ một dự án nào "cùng chủ đề" với cuốn sách The Demonologist, cụ thể là chủ đề về "cuộc đời của họ như những nhà ngoại cảm". Thế nhưng cả The Conjuring, The Conjuring 2 và Annabelle đều sử dụng các vụ án liên quan đến cặp vợ chồng nghiên cứu tâm linh.

Warner Bros.

Điều này đồng nghĩa, nếu Warner Bros. muốn thực hiện các tác phẩm này buộc phải tìm đến để hỏi sự chấp thuận của Gerald Brittle chứ không phải Lorraine Warren, bởi mọi hồ sơ thỏa thuận độc quyền đều do vị tác giả nắm giữ.

Cũng theo ông này, thì sẽ thật vô lý nếu toàn bộ ê-kíp sản xuất của The Conjuring không biết tới sự tồn tại của cuốn sách The Demonologist và tác giả Brittle. Rất có khả năng họ đã biết tới thỏa thuận giữa tác giả và các nhà ngoại cảm nhưng chọn cách lờ đi vì nghĩ rằng chuyện này sẽ ổn thỏa.

Nếu thắng kiện, tác giả Brittle sẽ bỏ túi khoảng 900 triệu USD và có quyền cấp phép sản xuất các dự án liên quan tới Ed và Lorraine Warren. Còn phía Warner Bros. thì từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào vào thời điểm này.

Mộc Nhĩ

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận