“Warcraft: Đại Chiến Hai Thế Giới” càn quét các thị trường quốc tế

“Warcraft: Đại Chiến Hai Thế Giới” càn quét các thị trường quốc tế

Với gần 262 triệu USD doanh thu từ các thị trường ngoài Mỹ, Warcraft: Đại Chiến Hai Thế Giới đang trở thành một ví dụ mới về mức độ thành công mà một bom tấn Hollywood có thể đạt được khi chinh phục khán giả toàn cầu.

Tại đất nước tỷ dân Trung Quốc, nơi được dự báo trở thành thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới tới cuối năm 2017, Warcraft: Đại Chiến Hai Thế Giới thu về gần 150 triệu USD sau năm ngày công chiếu. Tốc độ bội thu này khiến tác phẩm vượt cả Fast & Furious 7 năm 2015 để trở thành phim nước ngoài cán mốc 1 tỷ Nhân dân tệ nhanh nhất. Hai thị trường rộng lớn khác cũng chứng kiến sự thành công vượt trội của Warcraft là Nga và Đức, với doanh thu lần lượt là 19.1 triệu USD và 9.9 triệu USD.

“Warcraft: Đại Chiến Hai Thế Giới” càn quét các thị trường quốc tế

Trên thực tế, việc ghi điểm cao tại phòng vé ngoài Mỹ mở ra cho các Studios cơ hội tiếp tục thương hiệu phim bom tấn của mình, đồng thời cho thấy sự thức thời về nắm bắt thị hiếu khán giả. Trong lịch sử điện ảnh, từng có những bộ phim kinh phí cao không đạt thành công vượt trội tại Mỹ, nhưng lại gây tiếng vang lớn trên thị trường quốc tế. Điển hình là Pacific Rim – bom tấn vừa công bố làm phần tiếp theo nhờ sự ủng hộ của khán giả toàn cầu cho phần 1, với hơn 300 triệu USD doanh thu, chiếm 75% tổng số tiền từ phòng vé. Ngoài ra, Fast & Furious 6 hay Terminator: Genisys cũng là những ví dụ thú vị, tiền bán vé từ thị trường ngoài Mỹ lần lượt chiếm 70% và 80% tổng doanh thu cuối cùng của từng phim.

“Warcraft: Đại Chiến Hai Thế Giới” càn quét các thị trường quốc tế

Lý do thành công của Warcraft: Đại Chiến Hai Thế Giới tại thị trường nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc, không chỉ nằm ở sự phổ cập của trò chơi điện tử gốc hay sự lớn mạnh của công ty mẹ Dalian Wanda – đơn vị đã mua lại công ty sản xuất phim Warcraft là Legendary Pictures và hiện sở hữu nhiều rạp chiếu phim nhất tại Trung Quốc. Sự bùng nổ này tại phòng vé chứng minh sức hút mang tính toàn cầu của bom tấn này, với nhiều yếu tố chinh phục khán giả đại chúng như đồ họa tỉ mỉ, kỹ xảo hoành tráng, hành động đẹp’ đặc biệt là câu chuyện lôi cuốn, giàu tính nhân văn và cảm xúc.

Ngoài thu hút các fan game, diễn viên Paula Patton trong vai nữ chiến binh Garona cho rằng bộ phim còn là tác phẩm thu hút cả những người không chơi trò chơi điện tử về Warcraft. Cô cũng tiết lộ bản thân “chưa từng nghe về trò chơi này”. Còn tài tử Ngô Ngạn Tổ nhận xét bộ phim không chỉ là một sản phẩm đồ họa máy tính mà còn chứa đựng cả câu chuyện tình tuyệt vời với một thế giới ảo tưởng  kỳ vĩ.

Buổi họp báo ra mắt Warcraft tại Bắc Kinh - Trung  Quốc

Warcraft: Đại Chiến Hai Thế Giới tiếp tục là bom tấn phải xem trong mùa hè 2016, đang chiếu tại các rạp trên toàn Việt Nam với định dạng 2D, 3D, 4DX và IMAX 3D.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận