Vì sao mà phim The Hobbit lại chán đến vậy?

Vì sao mà phim The Hobbit lại chán đến vậy?

Có thể nhiều khán giả sẽ thấy thích ba phần phim Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn của đạo diễn Peter Jackson, nhưng chắc hẳn cũng không ít người cảm thấy khó hiểu tại sao khi ông chuyển sang làm đạo diễn cho phim Người Hobbit thì cuối cùng phim này lại... chán đến vậy. Tuy nhiên, thông qua đoạn video phía sau hậu trường được đưa vào bản Bluray của The Hobbit: Đại Chiến Năm Cánh Quân thì người ta đã hiểu tại sao: Cả đoàn làm phim phải quay mà không hề có kịch bản hay bất cứ sự chuẩn bị trước về nội dung nào!

Trong đoạn video trên, chúng ta có thể thấy Peter Jackson, Andy Serkis và nhiều nhân viên trong trường quay khác đều nói rằng do sự thay đổi đạo diễn giữa chừng quá đột xuất nên Peter không có đủ thời gian để phát triển lại mạch phim theo hướng của riêng ông.

Guillermo del Toro là đạo diễn ban đầu của The Hobbit, và vì một số lý do, ông đã bỏ dở mọi thứ sau gần hai năm tham gia vào quá trình xây dựng phim. Kết quả là nhiều đoạn trong phim đều phải quay mà không hề có kế hoạch trước. Thậm chí, cả cảnh quay cuộc chiến giữa năm đạo quân thì những diễn viên cũng chỉ cầm vũ khí lên và "múa may" chứ cũng chẳng rõ là nó sẽ ra sao nữa.

Vì sao mà phim The Hobbit lại chán đến vậy?

"Tôi cũng chẳng biết tôi đang làm cái quái gì hết!" - Lời thú tội của chính vị đạo diễn Peter Jackson trong khi họ đang quay dở phần thứ ba của loạt phim the Hobbit.

Cuối cùng, cả đoàn làm phim đã phải tạm dừng công việc để Peter có thêm thời gian nghĩ về các kế hoạch sắp tới cho phim, nhưng rốt cuộc, chính vẻ mặt chán ngán và những cái ngáp ngắn dài của ông cũng đã nói lên rằng bộ phim này chẳng còn cơ hội nào để mà tốt hơn được nữa.

Đây có lẽ là lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh mà người ta lại đi quảng bá phim một cách"thật lòng" như vậy, và dù thế nào thì chắc họ cũng đã đạt được mục đích cuối cùng: khiến người ta tiếp tục nhắc tới cái tên The Hobbit, dù lần này thì chẳng phải là với sự thích thú nữa.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận