Vì sao Kong cứ được gái đẹp chạm vào người là rưng rưng nước mắt?

Vì sao Kong cứ được gái đẹp chạm vào người là rưng rưng nước mắt?

Dù trải qua bao nhiêu phiên bản thì chuyện tình đơn phương khó hiểu giữa vua khỉ đột Kong và mỹ nhân tóc vàng luôn khiến người xem tò mò.

Suốt từ năm 1933 tới nay thì ông vua Đảo Đầu Lâu vẫn không thoát khỏi mối tình đơn phương với mỹ nhân loài người một cách khó hiểu. Dĩ nhiên, trong những gã đàn ông chỉ biết chém giết và chăm chăm đốt sạch khu rừng thiêng thì một cô nàng tóc vàng, xinh đẹp, yêu thiên nhiên, giàu lòng nhân ái chẳng khác nào một thiên thần lạc lối nơi địa ngục.

Vì sao Kong cứ được gái đẹp chạm vào người là rưng rưng nước mắt?

Từ người đẹp tóc vàng Ann Darrow (1933 & 2005), Dawn (1976) cho tới trong hiện tại, tên nàng đã trở thành Mason Weaver (2017) với tạo hình mới, mạnh mẽ hơn, độc lập hơn đều khiến Kong phải rưng rưng nước mắt khi được chạm vào. Mặc cho giữa chốn hiểm nguy gặp các nàng tóc vàng yếu ớt thuộc dạng “bánh bèo” hầu hết đều khiến khán giả chán ngán.

Vì sao Kong cứ được gái đẹp chạm vào người là rưng rưng nước mắt?

Ấy thế mà xuyên suốt 84 năm, hình ảnh vua khỉ đột khổng lồ luôn được gắn bó với một bóng hồng loài người khó hiểu. Không chỉ riêng Kong, cả Beasts trong Người Đẹp và Quái Vật, Quasimodo trong Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà đều vướng vào mối tình với người đẹp.

Bởi thế mới nói F.A là nguy hiểm lắm. Nhìn đi! Một lũ vừa hung hăng, dữ tợn lại cố chấp, bảo thủ. Nhưng khi được gái chạm vào cái là “khóc” luôn. Y hệt mấy đứa F.A khi được crush trả lời tin nhăn là mất ngủ luôn ấy. Lý do là đây chứ đâu!

Beauty and the Beasts cũng không ngoại lệ.

Nghĩ sâu xa thì vậy, nhưng thực tế thì chỉ là vì khán giả thích thế. Một mối tình đầy trắc trở giữa người – thú, xấu xí – đẹp đẽ, hung bạo – dịu dàng luôn kích thích khán giả. Chính Carl Denham, tay đạo diễn thực dụng trong King Kong 1933 đã có một câu nói để đời khi "bóc trần" những gì mà công chúng cần một cách đơn giản: "Bộ các người nghĩ tôi muốn mang theo một phụ nữ đi cùng hay sao? Là vì Công chúng muốn thế đấy chứ, lạy chúa, luôn luôn phải có một gương mặt xinh đẹp để cho họ ngắm nhìn. Và chẳng có thứ lãng mạn hay phiêu lưu nào trên thế giới này mà không cần sự góp mặt của những người đẹp cả".

Tuy vậy, mối tình này liệu có duy trì được lâu khi phần tiếp theo là cuộc đại chiến giữa Kong và Godzilla, thời gian đâu mà yêu đương nữa?

 

Mai Hoàng

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận