Vén bức màn bí mật vụ bê bối tình báo CIA trong “Snowden”

Vén bức màn bí mật vụ bê bối tình báo CIA trong “Snowden”

Trailer đầu tiên của “Snowden” cho thấy lý do nhân viên tình báo Eward Snowden quyết tâm phanh phui những bí mật hàng đầu của cơ quan tình báo CIA của Mỹ.

Edward Snowden, nhân vật được cả thế giới nhắc đến nhiều nhất suốt năm 2013 khi anh làm rò rỉ những bí mật hàng đầu của chính phủ Mỹ, đặc biệt là chương trình theo dõi người dân của cơ quan tình báo Trung Ương Mỹ CIA.

Hóa thân thành người hùng của thế giới trong bộ phim cùng tên là tài tử Joseph Gordon – Levitt, mở đầu với màn tập thể lực khắc nghiệt để được tham gia vào quân ngũ. Nhưng một tai nạn xảy ra, khiến chân anh bị gãy và quyết tâm thi vào CIA. Với kết quả kiểm tra xuất sắc, Snowden nhận hợp đồng với Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) và làm việc với các điệp viên hàng đầu (một trong số đó do Nicolas Cage thủ vai).

Vén bức màn bí mật vụ bê bối tình báo CIA trong “Snowden”

Trong khi hưởng cuộc sống sung túc và chuẩn bị làm đám cưới với bạn gái lâu năm, Snowden được giao làm chương trình siêu dữ liệu nghe lén điện thoại và giám sát dân thường. Cuộc sống của Snowden bị đảo lộn tới nỗi anh bị theo dõi ngay cả khi đang ân ái trên giường với bạn gái. Bất ngờ, Snowden bỏ kế hoạch đám cưới với bạn gái dang dở, tiết lộ những bí mật quốc gia cho phóng viên The Guardian rồi chạy trốn sang châu Á.

Vén bức màn bí mật vụ bê bối tình báo CIA trong “Snowden”

Để việc thực hiện diễn ra suôn sẻ, đạo diễn Oliver Stone đã phải sang Munich, Đức để quay phim. Vì nhiều lý do nhạy cảm liên quan tới chính phủ Mỹ, mà mất tới 2 năm bộ phim mới có thể ra mắt công chúng.  Sau khi tung teaser đầu tiên năm 2015, Snowden được giám đốc Liên hoan phim Cannes - Thierry Frémaux - mời tranh giải Cành Cọ Vàng năm nay nhưng các nhà làm phim từ chối vì muốn mang phim dự tranh Oscar 2017.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận