V – Maroon 5

V – Maroon 5

Có thể nói, ‘V’ là lời khẳng định cho sự thành công của Maroon 5 với phong cách âm nhạc độc đáo của họ.

Album V

‘V’ (phát âm là “Năm”) là album phòng thu thứ năm của Maroon 5, được phát hành vào ngày 29/8/2014, bởi Interscope Records. Album đã đứng ở vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ và bán được 164.000 bản ngay trong tuần đầu tiên phát hành.

(Theo Wiki)

Ca sỹ Maroon 5

Maroon 5 là một ban nhạc pop rock người Mỹ đến từ Los Angeles, California. Nổi tiếng từ năm 2004 sau single “This Love”, sự nghiệp của Maroon 5 có những bước tiến liên tục và vững chắc. Dù từng phải thay đổi thành viên (tay trống Ryan Dusick rời nhóm vào năm 2006) song Maroon 5 vẫn tiếp tục thành công nhờ sự định hướng của Jesse Carmicheal, Adam Levine và James Valentine. Maroon 5 từng giành được 3 giải Grammy cùng với 5 lần đề cử khác. Họ là một trong những nhóm nhạc thành công nhất của Mỹ trong thập niên đầu tiên của thế kỷ 21. Kể từ năm 2002, ban nhạc đã bán được 10 triệu album trên nước Mỹ và 15 triệu trên toàn thế giới.

(Theo Wiki)

 

Đánh giá /10

'V' là album phòng thu thứ 5 của nhóm nhạc pop-rock người Mỹ Maroon 5. Album này cũng chứng kiến sự trở lại của tay keyboard Jesse Carmichael sau hơn 2 năm vắng bóng. Thủ lĩnh của nhóm, Adam Levine, cũng là người đồng sáng tác tất cả các ca khúc trong album này. 'V' thậm chí còn được dự đoán sẽ thành công hơn cả album 'Overexposed' với bản hit 'Payphone' phát hành năm 2012. Thật khó để có thể ngồi yên một chỗ khi nghe nhạc của Maroon 5, và với 'V' cũng không phải ngoại lệ. Chất giọng nam cao mai mái đặc trưng của Adam vẫn có sức quyến rũ không thể cưỡng lại, kết hợp cùng những giai điệu sôi động và đầy lôi cuốn khiến người nghe chỉ muốn lắc lư nhún nhảy theo, một thứ âm nhạc của tuổi trẻ, dễ nghe, dễ thuộc nhưng có phong cách riêng độc đáo. Các bài hát trong album chủ yếu vẫn là những giai điệu pop-rock nhanh, mạnh, với tiếng bass dồn dập, cuốn hút rất dễ gây nghiện. Đặc biệt, 3 ca khúc được phát hành single trong album là 'Maps', 'Animals' và 'Sugar' đều chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng khi có mặt ở những vị trí đầu trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100. 'Maps' là single đầu tiên của 'V', phát hành vào ngày 16/6/2014, trước khi album ra mắt chính thức 2 tháng. Ca khúc có phần khác lạ khi tiến xa khỏi chất funk vốn là đặc trưng của nhóm, nhưng nghe kĩ lại thấy có khá nhiều điểm tương đồng với 'Payphone'. Về ca từ, 'Maps' nói về cuộc kiếm tìm tình yêu đã mất: "So I’m following the map that leads to you, The map that leads to you". 'Maps' đạt vị trí số 6 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ sau khi phát hành, lọt vào Top 20 ở một số nước và bán được 1,6 triệu bản tính đến cuối năm 2014.  

Ca khúc 'Maps'

Không thể không nhắc đến 'Sugar', single thứ 3 của 'V' phát hành đầu năm nay với một MV thú vị và ý nghĩa được quay trong một ngày duy nhất: 6/12/2014, trong ngày hôm đó, Maroon 5 đã đi khắp Los Angeles để biểu diễn 'Sugar' trong càng nhiều đám cưới càng tốt. Điều thú vị là MV này được quay thực tế hoàn toàn, từ cảnh Maroon 5 lái xe trên phố, bí mật đi cửa sau vào các đám cưới và rồi sau đó gây bất ngờ cho hàng loạt cặp cô dâu chú rể cũng như các vị khách mời. MV này được đạo diễn bởi David Dobkin, người đã thực hiện bộ phim nổi tiếng cùng chủ đề đám cưới - "Wedding Crashers". Đúng như tên gọi của nó, 'Sugar' chính là một món quà ngọt ngào mà Maroon 5 dành cho các cặp đôi trong ngày trọng đại của họ.

 

Ca khúc 'Sugar'

Ngoài những ca khúc được phát hành single, các bài hát khác trong album như 'It Was Always You', ' In Your Pocket', 'New Love', ' Coming Back for You', 'Feelings' hay 'My Heart is Open' đều rất đáng nghe. Đặc biệt, 'My Heart is Open' được Adam Levine hát chung với nữ ca sĩ Gwen Stefani, giọng ca chính của No Doubt. Adam và Gwen đã mang đến cho người nghe một bản tình ca lãng mạn trong tiếng piano dìu dặt. Đây cũng là ca khúc có sự tham gia sáng tác của Sia Furler.  

Ca khúc 'My Heart is Open'

Sau những thành công liên tiếp mỗi lần ra mắt album, đến 'V', 164.000 bản được bán trong tuần đầu tiên phát hành đã chứng tỏ tài năng cũng như sức hấp dẫn không thể phủ nhận của Maroon 5, và chắc chắn đây sẽ là động lực để họ tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Nghe cả album V – Maroon 5

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận