Tự hào nữ đạo diễn Việt có phim lọt top 10 Oscar 2016

Tự hào nữ đạo diễn Việt có phim lọt top 10 Oscar 2016
Phim hoạt hình ‘My Home’ của nữ đạo diễn Nguyễn Phương Mai nhiều khả năng lọt vào danh sách đề cử “Phim hoạt hình ngắn xuất sắc” của Oscar 2016.

Tự hào nữ đạo diễn Việt có phim lọt top 10 Oscar 2016

Trong danh sách tiền đề cử ở hạng mục “Phim hoạt hình ngắn xuất sắc” của Oscar 2016 bất ngờ có sự xuất hiện cái tên Việt Nam Nguyễn Mai Phương – đạo diễn của tác phẩm ‘My Home’. Chỉ với độ dài 12 phút, ‘My Home’ gây ấn tượng với nhiều nhà phê bình điện ảnh bởi khả năng “sử dụng gam màu và đan kết hình ảnh xuất sắc” – tạp chí của Liên hoan phim quốc tế Leeds nhận định “Đạo diễn hứa hẹn là nhà làm phim tiềm năng”.

Trailer phim

Nội dung phim có phần u buồn, xoay quanh câu bé Hugo phải vật lộn cách làm quen với người mới, vật mới trong nhà kể từ khi mẹ cậu bé đi xa trở về. Lối kể chuyện, góc nhìn độc đáo cộng với hình ảnh minh họa đặc biệt khiến bộ phim hoạt hình tiếng Pháp ‘My Home’ nhanh chóng “lọt vào mắt xanh” của các nhà tuyển phim Mỹ. Từ danh sách rút gọn 10 phim này, thành viên Viện hàn lâm sẽ bầu tiếp ra năm đề cử cho giải Oscar. Các đề cử sẽ được công bố ngày 14/1 năm 2016. Đạo diễn trẻ sinh năm 1988 Nguyễn Phương Mai từng sống tại Việt Nam đến năm 15 tuổi thì chuyển sang Pháp để theo học tại trường nghệ thuật École Estienne. Sau đó, cô học đạo diễn và biên kịch ở Trường điện ảnh La Poudrière. Phương Mai từng làm các phim ngắn như ‘Hors d'usage’, ‘Mourir d'aimer’, ‘Un vrai petit génie’ và ‘Point de fuite’. Hiện Phương Mai sống ở Paris và làm các series truyền hình, phim ngắn cũng như làm thiết kế.

Tự hào nữ đạo diễn Việt có phim lọt top 10 Oscar 2016

Cô cũng là một trong hai nữ đạo diễn duy nhất có phim nằm trong danh sách danh giá này. Người còn lại là Melissa Johnson, tác giả của phim ‘Love in the Time of March Madness’. Tuy nhiên, việc có tới 4 ứng cử viên nặng ký từng lọt vào vòng để cử Oscar trước đây có thể gây nhiều bất lợi với một gương mặt mới như Nguyễn Phương Mai.    

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận